ROJNA ญี่ปุ่นดอดซื้อที่ล็อตใหญ่ ดันยอดขายเข้าเป้า500ไร่ (31/10/62)

471

มิติหุ้น – ROJNA เผยมีบิ๊กดีล!!! ลูกค้ารายใหญ่จากญี่ปุ่นเจรจาซื้อขายที่ดินกว่า 100 ไร่ คาดชัดเจนปลายปีนี้ มั่นใจยอดขายทั้งปีตามเป้า 400-500 ไร่ ดันผลงานปี 62 โตกว่าปีก่อน รับทรัพย์โรงไฟฟ้าขายไฟเพิ่ม ส่วนธุรกิจขายน้ำยังไปได้สวย พร้อมลุยแผนพัฒนาที่ดินในโซน EEC เพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ หรือ ROJNA ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรูปนิคมอุตสาหกรรมและธุรกิจต่อเนื่อง เช่น ธุรกิจผลิตกระแสไฟฟ้า ธุรกิจกิจผลิตน้ำเพื่ออุตสาหกรรม โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาซื้อขายที่ดินกับลูกค้ารายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อเข้ามาลงทุนในนิคมฯ ของ ROJNA เนื้อที่กว่า 100 ไร่ คาดจะมีความชัดเจนการเซ็นสัญญาในปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า

ยอดขายที่ดินเข้าเป้า
ส่วนภาพรวมยอดขายที่ดินในปีนี้ คาดจะทำได้ตามเป้าที่ 400 -500 ไร่ จากช่วง 6 เดือนแรก ขายไปแล้วราว 240 ไร่ ขณะเดียวกัน บริษัทยังมียอดขายรอโอน (Backlog) ช่วงครึ่งแรกปี 62 อยู่ราว 500 ไร่ โดยปัจจุบันลูกค้ายังมีการขอบีโอไออย่างต่อเนื่อง คาดว่าตลอดปีนี้จะมีการโอนนิคมได้มาขึ้นกว่าปีก่อนจที่โอนได้ราว 272 ไร่
ด้านภาพรวมผลประกอบการปี 62 มั่นใจว่าจะเติบโตดีขึ้นกว่าปี 61 ที่มีรายได้รวม 12,232 ล้านบาท กำไรสุทธิ 671 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทคาดจะมีจำนวนยอดขายที่ดินรอโอนเข้ามามากสุดในช่วงที่เหลือของปีนี้
อีกทั้งบริษัทมีธุรกิจโรงไฟฟ้าที่จ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์รวมราว 430 เมกะวัตต์ ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนผลประกอบการเติบโตขึ้น ส่วนธุรกิจขายน้ำเพื่ออุตสาหกรรมและบริการบำบัดน้ำเสียยังคงมีแนวโน้มที่เติบโตต่อเนื่อง

ลุยพัฒนาที่ดินเพิ่ม

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนพัฒนาพื้นที่อีก 2,000 ไร่ ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก EEC เพื่อรองรับความต้องการลงทุนใน EEC เพิ่มขึ้น โดยลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงเป็นนักลงทุนจากประเทศจีน รองลงมาเป็นญี่ปุ่น จากปัจจุบันมีที่ดินพัฒนาแล้วรอขายราว 3,000 ไร่ จาก 3 นิคมอุตสาหกรรม อยุธยา แหลมบัง และบ่อวิน จ.ชลบุรี

ขณะที่ล่าสุด บริษัทได้รับการคงอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ “BBB+” จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด โดยอันดับเครดิตสะท้อนถึงรายได้ที่สม่ำเสมอจากการจำหน่ายไฟฟ้า และการที่บริษัทเป็น 1 ใน 3 ผู้นำในธุรกิจพัฒนานิคมอุตสาหกรรมในประเทศไทย

www.mitihoon.com