โบรกส่องดัชนีวันนี้ยังทรุดต่อ จับตาจีน-หรัฐฯเจรจาที่กรุงปักกิ่ง

59

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บล. ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้ : SET Index ปรับฐานลงต่อเนื่องและอยู่ในกรอบที่คาด โดยระหว่างวันมีแรงขายกดดันลงไปทดสอบระดับ 1,583 จุดก่อนที่จะรีบาวด์ขึ้นมาและ ปิดลบ 4.97 จุด ณ สิ้นวัน โดยกลุ่มที่ตลาดสูงสุดคือกลุ่มสื่อสารฯ แรงขายหลักยัง มาจากฝั่งสถาบันในประเทศและเร่งตัวขึ้นเป็น 3.3 พันล้านบาท

ขณะที่นักลงทุนต่างชาติ ซื้อสุทธิบางๆ 360 ลบ. (แต่ Short Index Futuresสูงถึง 1.7 หมื่นสัญญา) แนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะยังคงแกว่งตัวสร้างฐานบริเวณ 1,580-1,600 จุดบวกลบต่อเนื่องโดยยังคงรอดูความชัดเจนและพัฒนาการใน ประเด็นการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน โดยล่าสุดมีข่าวว่าผู้แทนการค้าจีนได้ เชิญผู้แทนสหรัฐฯเข้าร่วมเจรจาที่กรุงปักกิ่ง แต่ยังไม่มียืนยันกำหนดวันเจรจาที่แน่นอน

ส่วนปัจจัยในประเทศแม้ตัวเลขส่งออกเดือน ต.ค. จะออกมาแย่กว่าคาด แต่คาดว่าภาครัฐจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการบริโภคและ ท่องเที่ยวออกมาเพิ่มเติมเพื่อชดเชย โดยเรายังมองเศรษฐกิจไทยผ่านจุดต่ำสุดไป แล้วและจะค่อยๆฟื้นตัวขึ้น การปรับลงของตลาดยังเป็นจังหวะในการทยอยสะสมหุ้น พื้นฐานระยะกลาง-ยาว กลยุทธ์ : เก็งก าไรหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว //ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานบริเวณ 1,580-1,600 จุด