กูรูส่องตลาดหุ้นยังไร้ปัจจัยใหม่ๆ สนับสนุน

40

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บล. ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้: SET Index แกว่งตัว Sideways ตามคาดโดยปิดทรงตัว ณ สิ้นวัน หุ้นในกลุ่มสื่อสารโดยเฉพาะ ADVANC ปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งตามผลประมูล 5G ขณะที่หุ้น ในกลุ่มไฟแนนซ์หลายตัวเผชิญแรงขายทำกำไรตามคาด สถาบันในประเทศและนัก ลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้น 733 ลบ. และ 1.1 พันลบ.ตามลำดับ (ต่างชาติพลิก มา Long Index Futures 7.5 พันสัญญา)

แนวโน้มตลาดวันนี้  คาดว่า SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,520-1535 จุดโดยบรรยากาศการลงทุนในภาพรวมยังคงไร้ปัจจัยบวกใหม่ ตลาดยังคง ต้องเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กระทรวงสาธารณสุขแนะนำให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังญี่ปุ่นและสิงคโปร์

ขณะที่ GDP รวมถึงแนวโน้มผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน 4Q19 ที่อ่อนแอ และจะแย่ลงอีก ในปี 2020 จากหลายปัจจัยรุมเร้าทั้งภายนอกและภายใน เราจึงยังประเมินกรอบการบวก ของ SET จำกัดบริเวณ 1,550 จุดซึ่งเป็นจังหวะในการทำกำไรระยะสั้น

ขณะที่จุดที่ น่าสนใจในการเข้าสะสมคือบริเวณ 1,500 จุดหรือต่ำกว่าเช่นเดิม กลยุทธ์ : ทำกำไรระยะสั้นบริเวณ 1,550 จุด และรอสะสมกลับบริเวณ 1,500 จุด//เก็ง กำไรหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว