กูรูมอง COVID-19 กลับมากดดันตลาดอีกครั้งในแง่ความ กังวลต่อผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

62

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บล. ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้ ET Index ปรับตัวลงสวนทางที่ฝ่ายวิจัยคาดโดยปิดลบ 7.07 จุด ณ สิ้นวัน โดยกลุ่มที่ถ่วงตลาดได้แก่ ปิโตรเคมี พลังงาน การแพทย์ เป็นต้น ขณะที่กลุ่มที่ปรับตัว ดีกว่าตลาดคืออิเล็กทรอนิกส์และไฟแนนซ์ แรงขายหลักมาจากนักลงทุนต่างชาติที่ขาย สุทธิ 1.3 พันลบ.

ขณะที่สถาบันในประเทศและบัญชี บล.ขายสุทธิบางๆ (สถานะใน Index Futures ไม่มีนัยยะนักโดยต่างชาติ Net Short บางๆ 1.25 พันสัญญา) แนวโน้มตลาดวันนี้  คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,525- 1540 จุดปัจจัยการแพร่ระบาดของ COVID-19 กลับมากดดันตลาดอีกครั้งในแง่ความ กังวลต่อผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตามปัจจัยในประเทศยังมีแรงหนุนหลังสภา ผู้แทนฯผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 2563 วาระ 2-3 แล้ววานนี้และเตรียมเข้าที่ประชุม วุฒิสภาวันนี้ ทำให้หุ้นในกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนทั้งรับเหมาฯ วัสดุก่อสร้าง ธนาคาร คาดได้อานิสงส์เชิงบวก

อย่างไรก็ตามเรายังคงมุมมองเป็นลบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 1H20 ทำให้กรอบการบวกของ SET คาดยังจำกัดบริเวณ 1,550 จุดซึ่งเป็นจังหวะในการทำกำไรระยะสั้น ขณะที่จุดที่น่าสนใจในการเข้าสะสมคือ บริเวณ 1,500 จุดหรือต่ำกว่า กลยุทธ์ : ทำกำไรระยะสั้นบริเวณ 1,550+-//เก็งกำไรหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว