โบรกแนะจับตาศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยพ.ร.บ.งบประมาณ 2563 พรุ่งนี้ คาดกรอบการรีบาวด์ของSET จะเริ่มจำกัดที่บริเวณ 1,550 บวกลบ

42

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บล. ฟินันเซียไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้  SET Index สามารถปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่องโดยเฉพาะในช่วงบ่ายโดยปิดบวกอีก 14.76 จุด ณ สิ้นวัน ยังคงมีแรงซื้อเข้าหนาแน่นในหุ้นขนาดใหญ่หลายตัวโดยเฉพาะกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และท่องเที่ยว แรงซื้อยังมาจากสถาบันในประเทศสูงถึง 5.6 พันลบ.

ขณะที่นักลงทุนต่างชาติพลิกมาขายสุทธิ 3.6 พันลบ.(แต่ยัง Long Index Futures อีก 1.1 หมื่นสัญญา)แนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะยังแกว่งตัวในแดนบวกได้ต่อเนื่องตามตลาดหุ้นทั่วโลกที่เม็ดเงินยังไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงในระยะนี้หลังมีข่าวลือว่าสามารถคิดค้นยารักษาไวรัสโคโรน่าได้สำเร็จ โดยคาดดัชนีมีโอกาสขึ้นทดสอบระดับ 1,540-1,550 จุด

อย่างไรก็ตามปัจจัยที่ต้องติดตามในช่วงนี้คือการเมืองในประเทศโดยศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยพ.ร.บ.งบประมาณ 2563 พรุ่งนี้ รวมถึงวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ปมเงินกู้วันที่ 21 ก.พ. คาดว่ากรอบการรีบาวด์ของSET จะเริ่มจำกัดที่บริเวณ 1,550+- โดยพื้นฐานเศรษฐกิจไทยใน 1H20 ยังคงอ่อนแอ จึงแนะน าให้ขายท าก าไรระยะสั้นในช่วงตลาดปรับขึ้นกลยุทธ์ : ถือรอทำกำไรระยะสั้นหลังสะสมไปแล้วบริเวณ 1,500 จุด//เก็งกำไรกลุ่มพลังงาน