7UP ซุ่มทำดีลใหญ่พลังงาน ดันผลงานโตไม่หยุด (26/11/62)

210

มิติหุ้น-7UP ซุ่มผนึกพันธมิตรรายใหญ่วงการพลังงาน หวังทำบิ๊กโปรเจ็กต์ร่วมกัน คาดชัดเจนภายในสิ้นปี 62 หรือต้นปี 63 แย้มงบไตรมาส 4/62 แรงไม่หยุด เมื่อเทียบกับปีก่อน ชี้ 20 บริษัทย่อยพารวย จับตาปี 63 กำไรโตกระโดด หลังบุ๊กรายได้ ‘ธุรกิจแก๊ส-โรงไฟฟ้า-อาหารเสริม-สนานบิน-ฟาร์มกุ้ง’ ล็อตใหญ่

ผู้สื่อข่าว “มิตหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ 7UP โดย “นายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่ 2 ราย เพื่อทำโปรเจ็กต์พลังงานร่วมกัน ซึ่งพันธมิตรรายดังกล่าวเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจพลังงานรายใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และนอกตลาด คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในสิ้นปี 62 หรือต้นปี 63

โชว์ผลงานQ4ร้อนระอุ

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/62 จะเติบโต “หลายเท่าตัว” เมื่อเทียกับไตรมาส 4/61 ที่ขาดทุนสุทธิ 42.73 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจ 20 บริษัทย่อย เริ่มเห็นพัฒนาและสร้างผลกำไรได้ดี ผลักดันให้ภาพรวมทั้งปี 62 เติบโตก้าวกระโดด ล่าสุดช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ มีกำไรสุทธิแล้ว 104.48 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 61 ที่ขาดทุนสุทธิ 79.53 ล้านบาท

สำหรับภาพรวมธุรกิจปี 63 บริษัทอยู่ระหว่างทำแผน แต่เบื้องต้นมั่นใจว่าจะเติบโตโดดเด่น เพราะมีโปรเจ็กต์ของบริษัทย่อยเริ่มรับรู้กำไรและรายได้  ได้แก่ “ธุรกิจวิทยุสื่อสารโทรคมนาคม” ของบริษัทย่อย “บ.เอ็ม โซลูชั่น” ที่มี“โครงการจัดซื้อพร้อมติดตั้งสะพานเทียบเครื่องบินหรืองวงช้างของอาคารเทียบเครื่องบิน ของ AOT มูลค่ารวม 362.40 ล้านบาท คาดจะติดตั้งแล้วเสร็จพร้อมรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/63 ซึ่งโครงการนี้ให้มาร์จิ้น 25%

ด้าน “ธุรกิจพลังงาน” ภายหลังจาก “โรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวลบันนังสตาและแม่ลาน” รวม 6 MW ซึ่งบริษัทถือหุ้น 50% (ผ่านบ.ย่อย) ได้เริ่มก่อสร้าง คาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD)ในช่วงไตรมาส 3/63

รับทรัพย์ธุรกิจเครื่องสำอาง-กุ้ง

ส่วน “ธุรกิจความงาม” ซึ่งลงทุนผ่าน “บ.บียอนด์ เฮลแคร์”นั้น ปัจจุบันสร้างกำไรได้ดี และ ได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์ “คุณแซม” ยุรนันท์ ภมรมนตรี เพื่อรุกธุรกิจอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ มั่นใจธุรกิจนี้จะสร้างรายได้ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับ “ธุรกิจปรับปรุงคุณภาพน้ำสำหรับฟาร์มกุ้ง” ที่ลงทุนโดย “บ.แซม วอเตอร์ ซัพพลาย” (บริษัทถือหุ้น80%) ล่าสุดได้เจรจากับเครือ CPF เพื่อปรับปรุงคุณภาพน้ำในฟาร์มกุ้งเพิ่มเป็น 64,000 ลูกบาศก์เมตร/วัน คาดจะเริ่มสร้างรายได้มากขึ้นในปี 63 เป็นต้นไป

สำหรับ “ธุรกิจตัวแทนนายหน้าจัดจำหน่ายแก๊ส LPG” ภายใต้การลงทุนใน “บ.สตาร์แก๊ส” ปัจจุบันมีสถานีบริการภายใต้แบรนด์ “ช้างแก๊ส” 30 แห่ง ซึ่งบริษัทมีแผนปรับเปลี่ยนเป็นสถานีน้ำมันเพราะความต้องการที่สูงกว่า ล่าสุดได้เจรจากับ PTT แล้วคาดว่าจะได้ข้อสรุปปลายปี 62 นี้

www.mitihoon.com