TVD ปั๊มกำไรสวนทางเศรษฐกิจ โชว์สเต็ปไตรมาส4พีคสุด (02/12/62)

190

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า นายวิเชียร มานะพงศ์พันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงิน บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD เปิดเผยถึงแนวโน้มผลประกอบการปี 2563 ว่าทิศทางเศรษฐกิจปีหน้าคาดว่าจะยังคงซบเซา ดังนั้นบริษัทประเมินว่ายอดขายคงจะเติบโตได้ไม่มาก แต่จะเน้นการทำกำไรให้เพิ่มขึ้นแทน

“ปีหน้าเศรษฐกิจบ้านเรายังคงไปได้ไม่ไกลมากนัก หรือไม่ได้ขยายตัวตามคาดการณ์ และค่าเงินบาทแข็งค่าต่อเนื่อง บริษัทก็จะใช้จังหวะนี้หันมาเน้นบริหารจัดการภายในให้มีประสิทธิภาพเพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายให้ดีขึ้น และยังไม่มีแผนขยายหน้าร้านเพิ่ม โดยบริษัทจะมีการเสนอแผนงานปี 63 ต่อที่ประชุมคณะกรรรมการบริษัทในวันที่ 11 ธ.ค.62 นี้” นายวิเชียรกล่าว

ไตรมาส4ผลงานพีคสุด

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 4/2562 คาดว่าจะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปีนี้เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจในทุกๆ ปี อีกทั้งบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างน้อย 8 รายการ โดยเฉพาะ ลู่วิ่งออกกำลังกาย รุ่น Z RUN ซึ่งหวังว่าจะทำยอดขายได้ดี, เครื่องวัดน้ำตาลในเลือด รองรับสังคมผู้สูงอายุ เชื่อว่าจะมีกระแสตอบรับที่ดี หลังจากวางขายสินค้าในกลุ่มเดียวกัน คือ เครื่องวัดความดันทำยอดขายดีมาก

อย่างไรก็ดีปัจจุบันบริษัทมีหน้าร้าน TVD ช็อป กระจายอยู่ทั่วประเทศ 40-50 สาขา มีสินค้าในร้านเฉลี่ย 200-300 รายการ และมีสินค้าในระบบออนไลน์กว่า 2,000-3,000 รายการ โดยราคาสินค้าหน้าร้านและออนไลน์ไม่แตกต่างกัน

ทั้งนี้แผนการเข้าซื้อช่อง TV นั้น นายวิเชียร กล่าวว่า หลังจากที่ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลได้คืนช่องให้กับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จำนวน 6 ช่อง ทำให้การเจรจากับช่องทีวีรายเดิมได้ยกเลิกไป โดยบริษัทมองว่าเป็นผลดีต่อบริษัท เนื่องจากปี 61 มีการซื้อเวลาช่อง 19 ค่อนข้างมาก แต่ยอดขายไม่เป็นไปตามเป้าหมาย โดยสัญญาดังกล่าวหมดลงไปเมื่อเดือน มิ.ย.62 ทั้งนี้บริษัทได้นำงบลงทุนที่เตรียมไว้ไปใช้ลงทุนในส่วนอื่นแทน

www.mitihoon.com