ส่องดัชนีวันนี้ 1,570-1,590 จุด ชูหุ้นเด่น ม.ค.63 ADVANC, CBG, RBF, SFLEX, TMB

181

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า ตลาดหุ้นเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 62 SET Index แกว่งตัว Sideways ในกรอบแคบโดยปิดบวกเล็กน้อย1.62 จุดด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ไม่หนาแน่นนักราว 3 หมื่นล้านบาท โดยอยู่ในช่วงคาบเกี่ยววันหยุดปีใหม่ ตลาดได้แรงหนุนจากเม็ดเงิน LTF/RMF วันสุดท้ายของปีรวมถึงWindow Dressing โดยแรงซื้อหลักยังคงมาจากสถาบันในประเทศที่ซื้อสุทธิ 2.5 พันล้านบาท ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิต่อเนื่องอีก 1.3 พันล้านบาท (และ ShortIndex Futures 3.9 พันสัญญา)

แนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways toSideways Up ในกรอบ 1,570-1,590 จุด โดยประเด็นหนุนคือการลงนามข้อตกลงทางการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 15 ม.ค.นี้รวมถึงPBOC ที่ปรับลด RRR ลง 0.5%

อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามทั้งเรื่อง Brexit รวมถึงการเมืองในประเทศทั้งในและนอกสภา ยังเน้นให้เลือกลงทุนหุ้นเป็นรายตัวที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัวและราคาปรับตัวลงแรงในช่วง 1-2 เดือนก่อนหน้าโดยเฉพาะหุ้นที่ให้ Dividend Yield ระดับสูง

สำหรับกลยุทธ์ เลือกลงทุนในหุ้นที่ปรับตัวลงแรงในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาและโดยเฉพาะที่ปันผลสูง//ส่วนที่สะสมไปแล้วยังเน้นถือต่อหุ้นเด่นเดือน ม.ค. : ADVANC, CBG, RBF, SFLEX, TMB