กูรูแนะพักเงินในหุ้น Defensive และปันผลสูง

365

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า  บล. ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ตลาดหุ้นเมื่อวันศูกร์ที่ผ่านมา ( 3 ม.ค.63)  SET Index ปรับตัวบวกได้ในช่วงเช้าทะลุระดับ 1,600 จุดนำโดยกลุ่มพลังงานตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้น อย่างไรก็ตามเริ่มมีแรงขายออกมาและทำให้ดัชนีย้อนลงมาปิดลบเล็กน้อย 0.85 จุด ณ สิ้นวันจากความกังวลสถานการณ์ระหว่างสหรัฐฯ-อิหร่านที่อาจลุกลาม แรงซื้อหลักยังมาจากสถาบันในประเทศ 2.9 พันล้านบาท ขณะที่รายย่อยเป็นฝ่ายขายสุทธิ 2.4 พันล้านบาท

ส่วนนักลงทุนต่างชาติยังไม่มีสถานะอย่างมีนัยยะ (แต่ Long Index Futures สูงถึง 1.7 หมื่นสัญญา)แนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัวลงในกรอบ 1,580-1,590 จุดหลังปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในช่วง 2 สัปดาห์ก่อนหน้าและเริ่มมี Upside จำกัดตามที่ประเมิน ประกอบกับบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบจากสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-อิหร่าน ทำให้นักลงทุนขายสินทรัพย์เสี่ยงและถือครองสินทรัพย์ปลอดภัยมากขึ้น

อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวทำให้ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นแรงและหนุนกลุ่มพลังงานให้ประคอง SET ได้บ้าง ขณะที่หุ้น Defensive และ DividendPlay คาดจะเคลื่อนไหวได้แข็งแรงกว่าตลาดในระยะนี้กลยุทธ์  พักเงินในหุ้น Defensive และปันผลสูง//ส่วนที่สะสมไปแล้วยังถือต่อ