กูรูเจาะขอบลงทุนวันนี้1,560-1,580 จุด

32

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บล. ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index ปรับตัวตัวลงแรงกว่าที่คาดโดยปิดลบถึง 26.47 จุด ณ สิ้นวัน แม้ว่ากลุ่มพลังงานอย่าง PTT PTTEP GPSC รวมถึง ADVANC จะบวก สวนตลาด แต่ไม่เพียงพอที่จะชดเชยหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มอื่นๆที่ปรับตัวลงแรง โดยเฉพาะกลุ่มปิโตรฯ กลุ่มธนาคาร รับเหมาฯ เป็นต้น แรงขายมาจากสถาบันใน ประเทศ 2.6 พันล้านบาท

ขณะที่นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 923 ล้านบาท (แต่พลิกมา Short Index Futures สูงถึง 2.25 หมื่นสัญญา) แนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบกว้าง 1,560-1,580 จุดท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน โดยระยะสั้นอาจเกิด Technical Rebound ได้บ้างตามตลาดหุ้นภูมิภาคหลังปรับตัวลงแรงในช่วงก่อนหน้า แต่ สถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-อิหร่านคาดยังคงกดดันสินทรัยพ์เสี่ยงอยู่

อย่างไรก็ดีขณะที่ปัจจัยในประเทศสัปดาห์นี้ต้องติดตามการพิจารณาพ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 วาระ 2-3 แนะนำให้ทยอยทำกำไรระยะสั้นกลุ่มพลังงานจากราคาที่ปรับ ขึ้นมาค่อนข้างมากและเริ่มเห็น Upside ของราคาน้ำมันดิบที่จำกัดมากขึ้น และยัง เน้นพักเงินในหุ้น Defensive และ Dividend Play กลยุทธ์ พักเงินในหุ้น Defensive และปันผลสูง//ทำกำไรกลุ่มพลังงานระยะสั้น ในจังหวะปรับขึ้น