กูรูแนะเก็งกำไรกลุ่มพลังงานต้นน้ำระยะสั้น

131

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บล. ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้: SET Index รีบาวด์ได้แรงกว่าที่เราคาดโดยปิดบวก 16.73 จุด ณสิ้นวันนำโดยกระจายตัวในกลุ่มหลักหลายกลุ่มทั้งขนส่ง สื่อสารฯ ท่องเที่ยวการแพทย์ เป็นต้น ส่วนกลุ่มน้ำมันเริ่มปรับขึ้นในอัตราที่ชะลอตัวตามคาด ขณะที่ธนาคารถูกกดดันจากเกณฑ์ใหม่ของธปท.ในการคิดค่าธรรมเนียมและดอกเบี้ยเพื่อลดภาระของประชาชนและ SME สถาบันในประเทศขายสุทธิเล็กน้อย 217 ล้านบาท

ขณะที่นักลงทุนต่างชาติเป็นฝ่ายซื้อสุทธิ 820 ล้านบาท (และ Long Index Futures9.65 พันสัญญา) แนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะปรับตัวลงในกรอบ 1,660-1670 จุดจากสถานการณ์ตึงเครียดมากขึ้นหลังอิหร่านยิงขีปนาวุธถล่มฐานทัพอากาศสหรัฐฯในอิรัก ส่งผลให้เม็ดเงินจะยังไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงเข้าหาสินทรัพย์ ปลอดภัยอย่างทองคำาและน้ำมันดิบ

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามประชุมสภาพิจารณาพ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 วาระ 2-3 เราคาดว่าหุ้นในกลุ่มพลังงานต้นน้ำจะยังเคลื่อนไหวในแดนบวกจากอานิสงส์ของราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้น ขณะที่หุ้นDefensive และ Dividend Play (เช่น กลุ่มสื่อสารฯ การแพทย์ โรงไฟฟ้า รถไฟฟ้า)คาดว่าจะเคลื่อนไหวได้แข็งแรงกว่าตลาดและเป็นแหล่งพักเงินที่ดี กลยุทธ์ : พักเงินในหุ้น Defensive และปันผลสูง//เก็งกำไรกลุ่มพลังงานต้นน้ำระยะสั้น