โบรกเน้นถือหุ้นพื้นฐานที่มีธุรกิจ Recurring และปันผลสูง

32

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บล. ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index ปรับตัวขึ้นแรงตามคาดโดยปิดบวกถึง 20.37 จุด ณสิ้นวัน จากถ้อยแถลงของทรัมป์ที่ค่อนข้างผ่อนคลายโดยไม่ได้ระบุถึงการตอบโต้โดยใช้กำลังทางทหาร นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากข่าวทางการจีนเตรียมบินไปลงนามข้อตกลงทางการค้าเฟสแรกกับสหรัฐฯวันที่ 13-15 ม.ค. นี้ สถาบันในประเทศกลับมาเป็นฝ่ายซื้อสุทธิ 1.3 พันล้านบาท

ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้น1.4 พันล้านบาท (แต่ Long Index Futures 1.6 หมื่นสัญญา)แนวโน้มตลาดวันนี้ : เราคาดว่า SET Index จะยังสามารถปรับตัวขึ้นต่อในกรอบ1,585-1,590 จุดจากบรรยากาศการลงทุนที่ยังค่อนข้างผ่อนคลายทั้งสถานการณ์ตึงเครียดระหว่งสหรัฐฯ-อิหร่านที่เบาลง รวมถึงสภาผู้แทนฯสหรัฐฯผ่านญัตติจำกัดอำนาจทรัมป์ในการปฏิบัติทางทหารกับอิหร่าน

นอกจากนี้ตลาดยังได้แรงหนุนจากการลงนามข้อตกลงทางการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐฯ-จีนซึ่งจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า ขณะที่ปัจจัยในประเทศคาดว่าจะสามารถลงมติอนุมัติพ.ร.บ.งบประมาณปี2563 วาระ 2-3 ได้สำเร็จในสัปดาห์นี้ โดยจากภาพรวมที่ค่อนข้างเป็ฯบวกจึงยังถือหุ้นพื้นฐานต่อกลยุทธ์  ยังเน้นถือหุ้นพื้นฐานที่มีธุรกิจ Recurring และปันผลสูง