โบรกยังเน้นหุ้นพื้นฐานที่มีธุรกิจ Recurring และปันผลสูง

17

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่ บล. ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้: SET Index แกว่งตัว Sideways ออกด้านข้างโดยปิดใกล้เคียงเดิม +0.74 จุด ณ สิ้นวัน กลุ่มโรงไฟฟ้าเริ่มชะลอการปรับขึ้น ขณะที่หุ้นในกลุ่มส่งออก ท่องเที่ยว รวมถึงหุ้นรายตัวอื่นๆที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัวเริ่มมีแรงซื้อกลับ

อย่างไรก็ตาม สถาบันในประเทศและนักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิในตลาดหุ้น 1.5 พันล้านบาทและ 843 ล้านบาท ตามลำดับ (ต่างชาติ Long Index Futures 3.7 พันสัญญา)แนวโน้มตลาดวันนี้  คาดว่า SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways ในกรอบ1,580-1595 จุด โดยประเด็นสำคัญที่ตลาดจับตาคือการลงนามข้อตกลงทางการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐฯ-จีนซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นคืนนี้ ซึ่งอาจต้องระมัดระวังแรง Sellon Fact ระยะสั้น

ขณะที่ปัจจุบันเริ่มทยอยเข้าสู่ช่วงประกาศผลประกอบการ 4Q19 โดยรวมยังมองว่าไม่สดใสนัก จึงประเมินกรอบการบวกของตลาดระยะนี้อาจยังจำกัดบริเวณ 1,600-1,610 จุด ยังเน้นให้ลงทุนในหุ้นที่มีรายได้และผลประกอบการสม่ำเสมอรวมถึงมีประเด็นบวกเฉพาะตัว เช่น กลุ่มการแพทย์ เป็นต้นรวมถึงหุ้นที่ปันผลสูงกลยุทธ์ ทำกำไรระยะสั้นช่วงตลาดปรับขึ้นบริเวณ 1,600 จุด+-ยังเน้นถือหุ้นพื้นฐานที่มีธุรกิจ Recurring และปันผลสูง