แนวโน้มตลาดวันนี้แกว่งตัว รับอานิสงส์อ่อนๆจากการลงนามข้อตกลงทางการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา

42

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บล. ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index แกว่งตัว Sideways Down โดยระหว่างวันมีจังหวะหลุดต่ำกว่ากรอบล่าง 1,580 จุดก่อนที่จะรีบาวด์ขึ้นมายืนเหนือได้โดยปิดลบ 5.85จุด ณ สิ้นวัน โดยตลาดกังวลหลังมีข่าวว่าสหรัฐฯอาจไม่ลดภาษีสินค้าจีนเพิ่มเติมจนถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯเดือน พ.ย. รวมถึงจะติดตามจีนว่าทำตามข้อตกลงหรือไม่ สถาบันในประเทศและนักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิในตลาดหุ้นและเร่งตัวขึ้นเป็น 1.6 พันล้านบาทและ 2.3 พันล้านบาท ตามลำดับ (ต่างชาติShort Index Futures เกือบ 1.4 หมื่นสัญญา)

สำหรับแนวโน้มตลาดวันนี้คาดว่า SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways ในกรอบ1,575-1590 จุดโดยคาดได้อานิสงส์อ่อนๆจากการลงนามข้อตกลงทางการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามตลาดคาดหวังกับเรื่องดังกล่าวไปค่อนข้างมากพอสมควรทำให้ระยะสั้นอาจเห็นการ Sell on Factระยะสั้น ประกอบกับปัจจุบันเริ่มทยอยเข้าสู่ช่วงประกาศผลประกอบการ 4Q19 ของบริษัทจดทะเบียนซึ่งภาพรวมของไทยคาดว่าไม่สดใสตาม GDP ที่ยังโตในระดับต่ำ(คาด +2.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน) จึงยังมองการปรับขึ้นของดัชนีจะยังจำ กัดบริเวณ 1,600 จุดจึงยังเน้นทยอยทำกำไรระยะสั้นในช่วงตลาดปรับขึ้น

ทั้งนี้กลยุทธ์ ทำกำไรระยะสั้นช่วงตลาดปรับขึ้นบริเวณ 1,600 จุด//ยังเน้นถือหุ้นพื้นฐานที่มีธุรกิจ Recurring และปันผลสูง