ILM เบอร์หนึ่งเฟอร์นิเจอร์ไทย รับไฮซีซั่นออเดอร์กระฉูด (3/02/63)

506

มิติหุ้น- ILM หุ้นดีเฟอร์นิเจอร์ไทย รับอานิสงส์สงครามการค้า ลูกค้าเบี่ยนเข็มหันสั่งออเดอร์จากจีนมาไทย ล่าสุดดอดเจรจาผลิตสินค้าให้สหรัฐโดยตรง คาดงานนี้รับทรัพย์อื้อ ฟากโบรกคาดกำไรโตยั่งยืนหุ้นแกร่งปันผลยอดเยี่ยม เคาะเป้าหมาย 25.25 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ  ILM ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้า และให้สิทธิแฟรนไชส์ในต่างประเทศ โดยนาง กนกวรรณรัตน์ ศรีมณีศิริ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า  คาดผลประกอบการไตรมาส 4/62 จะเติบโตต่อเนื่อง หลังจากเป็นช่วงไฮซีซั่นออเดอร์ทะลัก และที่สำคัญยังได้รับอานสิงส์สงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน ทำให้สหรัฐหันมานำเข้าเฟอร์นิเจอร์จากประเทศอื่นทดแทนจีน ซึ่งไทยก็ได้รับอานิสงส์ ล่าสุดบริษัทมีผู้ประกอบการของสหรัฐเข้ามาเจรจาเพื่อส่งเฟอร์นิเจอร์แล้ว

ส่วนเป้าหมายปี 63 บริษัทมั่นใจรายได้ยังคงเติบโตต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 2-3 % พร้อมทั้งยอดมูลค่างานในมือ (Back log) ราว 500 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีแผนเพิ่มสาขาขนาดใหญ่(Index Living Mall)ในปีนี้ 1-2 สาขา และร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก (COCO) ภายใต้ชื่อ Winner Furniture Center เพิ่มเติมอีก 2 สาขา จากเดิมมี 1 สาขา

โบรกชี้เป้าหมาย 25.25บ.      

บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ “ซื้อ” ILM  ราคาเป้าหมาย 25.25 บาท อิง PER 22.34 เท่า (อิงค่าเฉลี่ยกลุ่ม Commerce 5 ปี – 2 S.D.) เราชื่นชอบ ILM เนื่องจากราคาหุ้นปัจจุบัน ซื้อขายที่ระดับ PER  12.6 เท่า ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มถึง 48%

อีกทั้งคาดว่าจะมีอัตราผลตอบแทนปันผลที่น่าสนใจที่ระดับ 3.8%  มีมุมมองบวกต่อผลการดำเนินงานในปี 2563 แม้ว่าคาดกำไรสุทธิจะอ่อนตัวลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งกดดันจากสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่จะลดลงทำให้ฝ่ายวิจัยประเมิน effective tax rate ที่ 18.6% เทียบกับปี 62 ที่ประเมินไว้ที่ระดับ 3.8% ขณะที่ประเมินว่า EBT จะเติบโต 14.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนโดยคาดว่าจะได้ยอดขายจากร้านค้าปลีกที่เปิดในปี 62 หนุนเป็นหลัก

www.mitihoon.com