กูรูคาดวันนี้ SET Index จะยังสามารถรีบาวด์ได้ต่อเนื่อง

50

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้นรายงานว่า บล. ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้ ( 4 ก.พ.63 )  SET Index รีบาวด์ขึ้นได้ตามคาดหลังจากลงไปทดสอบแนวรับ บริเวณ 1,500 จุดและสามารถปิดบวกได้ถึง 23.32 จุด ณ สิ้นวัน โดยมีแรงซื้อเข้า มากระจายตัวในทุกกลุ่มโดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่ แรงซื้อหลักมาจากสถาบันใน ประเทศ 1.9 พันลบ.

ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังซื้อสุทธิบางๆ 450 ลบ. (แต่พลิก มา Long Index Futures 1.27 หมื่นสัญญา) แนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะยังสามารถรีบาวด์ได้ต่อเนื่องจาก บรรยากาศการลงทุนที่ยังผ่อนคลายหลังตลาดหุ้นสหรัฐฯพุ่งแรง โดยเราคาดดัชนีมี โอกาสขึ้นทดสอบระดับ 1,530-1,540 จุด อย่างไรก็ตามเราคาดว่าการปรับขึ้นของ ดัชนีในระยะนี้เป็นเพียงการรีบาวด์ระบะสั้น โดยยังคงต้องติดตามสถานการณ์แพร่ ระบาดของโคโรน่าไวรัส รวมถึงผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน 4Q19 ที่คาดไม่ สดใส

ขณะที่การประชุมกนง.วันนี้คาดลดดอกเบี้ยลง 0.25% โดยหลังจากให้ สะสมบริเวณ 1,500 จุดไปแล้วให้เน้นถือรอขายทํากําไรระยะสั้น ขณะที่หุ้นในกลุ่ม โรงกลั่นและปิโตรเคมีมีโอกาส Outperform ในระยะนี้ กลยุทธ์ : ถือรอทํากําไรระยะสั้นหลังสะสมไปแล้วบริเวณ 1,500 จุด//เก็งกําไรหุ้น โรงกลั่น-ปิโตรเคมี หุ้นเด่นเดือน ก.พ. : CHG, INTUCH, KTC, PLANB, SAPPE