ADVANC หุ้นหลบภัย‘โควิด-19’ ชูจุดเด่นปันผลสูง4.6% (18/03/63)

388

มิติหุ้น – ADVANC โบรกฯ ประเมินเป็นหุ้นบิ๊กแคป รับผลกระทบไวรัสโควิดระบาดน้อยสุด แถมปันผลสม่ำเสมอ คาดปีนี้จ่ายสูงถึง 4.6% แนะทยอยสะสม ให้เป้าหมาย 247 บาท ด้านผู้บริหารวางกลยุทธ์รากฐานโตต่อเนื่อง รุกต่อยอดกลยุทธ์ “อุ่นใจ…ได้มากกว่า” ในทุกมิติ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ ADVANC ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม โดยรวมถึงธุรกิจให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ธุรกิจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และธุรกิจดิจิทัล เซอร์วิส โดยนักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินจากราคาหุ้น ADVANC ที่ปรับตัวลงเป็นโอกาสในการเข้าสะสม เนื่องจาก 1.ได้รับผลกระทบจากไวรัส Covid-19 น้อยสุดเมื่อเทียบกับกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ และ 2.เป็นหุ้น Big Cap ที่ผลกำไรมั่นคงจ่ายปันผลสม่ำเสมอ และให้ Dividend yield สูง
ทั้งนี้ คาดในปี 63 ADVANC จะจ่ายปันผล 7.9 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นปันผลประมาณ 4.6% ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 247 บาท
ปันผลสูง-ไม่กระทบไวรัส
ขณะที่นักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า ประเมินว่า กลุ่มสื่อสารยังเป็น Defensive Stock และ Dividend Stock ที่มักเคลื่อนไหวผกผันกับ Bond Yield ในประเทศ ขณะที่จากเหตุการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ธุรกิจสื่อสารเป็นธุรกิจอีกหนึ่งธุรกิจที่ผู้บริโภคใช้งานมากกว่าปกติ แม้เหตุการณ์จะร้ายแรงถึงขั้นมีมาตรการกักตัวให้อยู่แต่ภายในที่พักอาศัยเท่านั้น  ซึ่งที่ผ่านมาในจากกรณีอู่ฮั่นก็มีประชาชนมีความต้องการใช้อินเตอร์เน็ตมากกว่าภาวะปกติ
ปี 63 รุกต่อยอดธุรกิจ

ด้านนายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ในปี 63 เอไอเอสพร้อมวางรากฐานการเติบโตในอนาคต ยกระดับงานบริการเพื่อการดูแล ลูกค้าให้ “อุ่นใจ…ได้มากกว่า” ในทุกมิติ ได้แก่ 1. เตรียมพร้อมเครือข่ายอย่างแข็งแกร่ง เพิ่มขีดความสามารถรองรับการขยายเครือข่ายในอนาคต 2. ยกระดับสินค้าและบริการที่ล้ำสมัยยิ่งกว่าเพื่อคนไทย
3. สร้างประสบการณ์ที่ดีที่เข้าถึงลูกค้าทุกเจเนอเรชัน ทั่วทุกภูมิภาค และ 4. ดำเนินธุรกิจด้วยนโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี ผ่านแนวคิด “ถ้าเราทุกคน คือเครือข่าย” ภายใต้โครงการ “อุ่นใจไซเบอร์” และกิจกรรมรณรงค์กำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์ E-Waste อย่างถูกวิธี

ผุดแพ็กเกจใหม่หนุน
ล่าสุดบริษัทร่วมมือกับพันธมิตรสนับสนุนธุรกิจให้เดินหน้าในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เปิดแพ็กเกจ AIS WORKING FROM HOME ที่มีหลากหลายโซลูชัน โดยผสมผสานศักยภาพของเครือข่ายทั้งมือถือ 5G และ 4G รวมถึงเน็ตบ้าน AIS Fibre พร้อมขีดความสามารถของบุคลากร ที่ให้บริการทั้งนักเรียน นักศึกษา กลุ่มคนทำงานออฟฟิศ, เจ้าของกิจการ, องค์กรขนาดเล็กจนถึงใหญ่ ให้สามารถเดินหน้าทำงาน ทำธุรกิจ หรือเรียนหนังสือได้อย่างไร้รอยต่อ

www.mitihoon.com