NER เร่งเครื่องส่งมอบออเดอร์ ดันQ1เด่น-ฟันรายได้พุ่ง50% (25/03/63)

422

มิติหุ้น- NER ผ่าวิกฤติ ‘โควิด-19’ ลุยส่งออเดอร์ยางไม่หยุด มั่นใจงบไตรมาส 1/63 ไปได้สวย จับตาไตรมาส 2/63 โตไม่หยุด หลังเปิดโรงงานใหม่ปลายเดือน มี.ค.นี้ หนุนกำลังผลิตพุ่งเป็น 4.60 แสนตันต่อปี มั่นใจรายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 50%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งในและต่างประเทศ โดย “นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ยังไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมธุรกิจ NER ซึ่งปัจจุบันบริษัทยังคงทยอยส่งสินค้าให้กับลูกค้าได้ตามปกติ

ลุยส่งออเดอร์-หนุนQ1เด่น
ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะทยอยส่งมอบออเดอร์ให้กับลูกค้ายาวไปถึงไตรมาส 3/63 และเมื่อสถานการณ์โรคระบาดเริ่มดีขึ้น เชื่อว่าลูกค้าจะกลับมาสั่งออเดอร์มากขึ้นโดยเฉพาะลูกค้าหลักที่ประเทศจีนที่มีสัดส่วนประมาณ 75% ของสัดส่วนการส่งออกทั้งหมดของบริษัทที่ 45% ขณะที่สัดส่วนลูกค้าภายในประเทศ 55% ยังคงมีความต้องการใช้ยางอย่างต่อเนื่อง

เปิดโรงงานใหม่กำลังผลิตพุ่ง
ขณะที่ไตรมาส 2/63 บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้ “โรงงานแห่งใหม่” ที่จะเปิดในช่วงปลายเดือน มี.ค.นี้ ทำให้กำลังการผลิตเพิ่มเป็น 1.76 แสนตันต่อปี เมื่อรวมกำลังการผลิตของทั้ง 2 โรง จะมีกำลังผลิตเพิ่มเป็น 4.60 แสนตันต่อปี จากปัจจุบันโรงงานเดิมมีกำลังผลิตเต็มแล้วที่ 2.9 แสนตันต่อปี ตลอดจนบริษัทยังเพิ่มผลิตภัณฑ์แผ่นปูรองนอนสัตว์สำหรับฟาร์มเลี้ยงวัว ซึ่งเป็นสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง โดยจะเริ่มดำเนินการผลิตและทดสอบสินค้าใน เดือน เม.ย.นี้

อย่างไรก็ดีแม้จะมีการประเมินผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทก็ยังมั่นใจว่าปี 63 รายได้รวมจะเติบโตไปตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 50% เมื่อเทียบกับปีก่อน

รุกพลังงาน35-40MW
นายชูวิทย์  กล่าวเสริมว่า บริษัทมีความพร้อมประมูลโรงไฟฟ้าชุมชนจากชีวภาพหากมีความชัดเจนจากทางภาครัฐ โดยภายใน 2 ปีข้างหน้า ตั้งเป้ามีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) จำนวน 35-40 MW คาดจะใช้เงินลงทุนราว 3-4 พันล้านบาทหากทุกอย่างเป็นไปตามแผนจะส่งผลให้ยอดขายจาก “ธุรกิจไฟฟ้า” อยู่ที่ 10% ต่อยอดขายยางทุก 2,000 ล้านบาท

www.mitihoon.com