เด็กแนว (เช้า) – PTTEP จับตาไม้เด็ดทรัมป์ ดันน้ำมัน (25/03/63)

614

► PTTEP จับตาไม้เด็ดทรัมป์ ดันน้ำมัน

26 มี.ค. อีกหนึ่งวันประวัติศาสตร์ ที่จะมีการประกาศ พรก. ฉุกเฉิน ที่แตกต่างจากอดีต จำได้ว่าเราเคยมี พรก.ฉุกเฉินนี้ช่วงปฏิวัติ หรือช่วงมีกีฬาสี แต่ตอนนี้เป็นภาวะฉุกเฉินจากโควิด หวังว่านายกคงจะเอาจริงซะที จะได้ดับข่าวลือเคอร์ฟิวให้เห็นกับตา จะฟิว หรือไม่ฟิว ก็จัดไปเถอะ ทำให้เด็ดขาด และประเทศปลอดภัย อำนาจอยู่กับท่าน หวดพวกเด็กดื้อซะให้เข็ด และอยากให้ออกกฏปราบ Fake news ตามห้องไลน์ด้วย เพราะทำท่าจะเป็นโรคประสาทมากกว่าเป็นโควิดซะแล๊น
PTTEP จับตาราคาน้ำมันมีโอกาสฟื้น หลังทรัมป์หน้าแตกเพราะดาวตก หมดเรื่องอวดเก่ง ทางเดียวที่จะกู้หน้าก่อนเลือกตั้งได้ต้องดันราคาน้ำมัน ดังนั้นโอกาสที่ สหรัฐ รัสเซีย จะหันหน้าเข้าหากันแบบแมนๆ ไปเจรจากับซาอุฯ จบปัญหาน้ำมันอสร้างเสถียรภาพราคา ร่วมมือกันลดกำลังการผลิต แค่นี้ Oil จะเด้งแรง ราคาหุ้น PTTEP ก็วิ่งสู้ฟัดแน่ ล่าสุด โบรกประเมินเป้า สผ ระหว่าง 79-85 บาท ก็ถือว่าราคาหุ้น Undervalue มาก ค่า PE 4.6 เท่าและ PBV 0.62 เท่า ถูกสุดๆ

► กราฟพร้อม Bottom out

กราฟ PTTEP ให้สังเกตดู 180 นาที เกิด Divergence ขณะที่แท่งเทียนทิ้งตัวเป็น Gap หลายระดับ การเด้งตัวจะเกิดขึ้น เร็ว และง่าย ซึ่งประเมินว่าอาจดีดตัวได้ถึง 65-75 บาท หรือสำหรับคนที่ถนัดการเล่น DW ต้องกล้าวัดใจกับตลาดแบบนี้ ด้วย PTTE19c2008B ถือว่าน่ามอง ขอให้รวยคร๊าบบบ