JWD ใส่เกียร์ลุยเต็มสูบ อู่ฮั่นสยบโควิดขนส่งคึก (02/04/63)

263

มิติหุ้น – JWD รับอานิสงส์เต็มๆ จีนคลายล็อคดาวน์เมือง หนุนธุรกิจขนส่งเดินหน้าโตไม่หยุด โบรกฯ ชี้ราคาหุ้นเชิงเทคนิคยัง Bottom แนะนำ “ซื้อ” เป้า 8 บาท ฟากผู้บริหารเชื่อมั่นธุรกิจโตแกร่ง แต่พร้อมทบทวนเป้าใหม่ครึ่งปีหลัง หากโควิดกระทบหนัก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ประกอบธุรกิจให้บริการทางด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรภายในภูมิภาคอาเซียน โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจคาดได้รับประโยชน์จากจีนเริ่มผ่อนคลายมาตรการปิดเมืองลงบางส่วนเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ภาคธุรกิจกลับมาเปิดดำเนินการปกติ และช่วยหนุนให้เกิดการบริโภคและการขนส่งมากขึ้น ซึ่ง JWD ได้รับประโยชน์

หุ้นไม้แรก – แนะนำ “ซื้อ”
ด้านนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดแนวโน้มธุรกิจยังเป็นบวก และธุรกิจหลักยังไม่เห็นผลกระทบทีาชัดเจนจากโควิด -19 โดยคาดกำไรไตรมาส 1/63 ไว้ที่ 90 ล้านบาท เติบโตทรงตัวจากช่วงเดียวกันปีก่อน ส่วนราคาหุ้นมองว่าช่วงที่ผ่านมาลงลึกตามภาวะตลาด ขณะที่พื้นฐานของบริษัทได้รับผลกระทบจำกัด ทำให้ราคาตลาดยังคงมี Upside ดังนั้น จึงยังคงคำแนะ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 8 บาท

จ่อทวนแผนธุรกิจโค้งหลัง
นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JWD เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างติดตามสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 หากลุกลามไปถึงช่วงไตรมาส 3/63 อาจต้องปรับเป้าหมายอีกครั้ง จากเดิมคงเป้ารายได้ปี 63 โต 10% เพราะกลุ่มลูกค้าของบริษัทอาจจะต้องมีการปรับลดกำลังการผลิต และจะกระทบต่ออัตราการใช้คลังสินค้าของบริษัท ดังนั้นที่ผ่านมา บริษัทจึงได้วางกลยุทธ์ไม่พึ่งพาธุรกิจคลังสินค้าเพียงอย่างเดียว

อีกทั้ง ธุรกิจให้บริการท่าเรือชายฝั่งในนิคมฯ จะสามารถดำเนินการได้ในปีนี้ ทำให้มีบันทึกรายได้ ประกอบกับจะมีรายได้จากการขนส่งสินค้าทางรถไฟ ที่คาดว่าในปีนี้จะขยายตัวได้ดีขึ้น ขณะที่ ธุรกิจให้บริการคลังสินค้า และห้องเย็น รวมถึงการจัดเก็บสินค้าอันตราย ที่เป็นธุรกิจยังเติบโตได้ต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีอัตราการใช้เฉลี่ยมากกว่า 80%

www.mitihoon.com