JWD โควิดหนุนห้องเย็นบูม หุ้นLaggard-เป้า10บ. (15/05/63)  

251

มิติหุ้น – JWD ได้อานิสงส์โควิด โบรกฯ มองผลงาน Q2/63 กระทบจำกัด เหตุลูกค้ายังต้องการใช้คลังสินค้าเพียบ ส่วนธุรกิจอื่นคาดทยอยฟื้นตัวหลังเปิดเมือง ชี้ราคาหุ้นยัง Laggard กลุ่ม มีอัพไซด์สูง 52% คงคำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ประกอบธุรกิจให้บริการทางด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน โดย บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ คาดแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/63 จากไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ลูกค้าขายสินค้าช้าลงจึงต้องการพื้นที่เก็บสินค้ามากขึ้น ธุรกิจหลายอย่างเติบโตดี เช่น ห้องเย็น คลังเก็บสินค้าทั่วไปและสินค้าอันตราย และธุรกิจ Self-storage ซึ่งมีสัดส่วนรวมกัน 50% ของรายได้รวม ส่วนธุรกิจยานยนต์ถูกกระทบ แต่เชื่อกำไรทั้งปีทรงตัวได้

Q2กระทบจำกัด

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดกำไรปกติไตรมาส 2/63 เบื้องต้นที่ราว 70 ล้านบาท ชะลอตัว 10-15% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ถือว่าจำกัด เป็นผลจากการให้บริการในหลายกลุ่มอุตสาหกรรมจึงมีการกระจายความเสี่ยง โดยธุรกิจยานยนต์กระทบมากสุด รองลงมาเป็นคลังสินค้าทั่วไปที่แม้อัตราการเช่าใช้ยังสูง แต่อาจต้องมีการลดค่าเช่าลงบ้างในช่วงสั้น

ส่วนธุรกิจลานวางสินค้าอันตรายคาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นเป็นลำดับหลังจีนเริ่มเปิดประเทศ ขณะที่การงดเว้นวันหยุดสงกรานต์ทำให้วันทำงานเพิ่มขึ้นช่วยลดผลกระทบได้ในระดับหนึ่ง ส่วนธุรกิจคลังเย็นยังมีการใช้บริการค่อนข้างเต็ม

หุ้นมีอัพไซด์-เป้า10บ.

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินธุรกิจ JWD แม้จะมีปัจจัยลบเรื่องโควิดแต่ธุรกิจยังสามารถดำเนินได้ตามปกติ และลูกค้ามีความต้องการกักเก็บสินค้าในห้องเย็นเพิ่ม ส่วนราคาหุ้นปัจจุบันยังถือว่า Laggard เมื่อเทียบกับหุ้นในกลุ่มเดียวกัน ราคาหุ้นมีอัพไซด์สูง 52% จากเป้าหมาย 10 บาท ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com