NER โชว์กำไรQ2พีคแรง ฮุบดีลใหญ่แดนมังกร (22/05/63)

524

มิติหุ้น-NER แย้มผลงานไตรมาส 2/63 พุ่งทำนิวไฮ เหตุบันทึกกลับรายการอัตราแลกเปลี่ยนเป็นกำไรราว 127.25 ล้านบาท ส่วนผลการดำเนินงานโตไม่หยุด บุ๊กออเดอร์จีนล็อตใหญ่ แถมเตรียมเซ็นลูกค้ารายใหม่เพิ่ม 2 ราย เปิดฉาก “โรงงานใหม่” เดือน พ.ค. หวังโกยออเดอร์เข้ากระเป๋าเพียบ มั่นใจทั้งปี 63 รายได้ทำนิวไฮโต 25%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งในและต่างประเทศ โดย “นาย ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 2/63 คาดจะเติบโตทำสถิติสูงสุดแห่งปี (นิวไฮ) เพราะบริษัทจะได้รับคืนและบันทึกกลับรายการจากอัตราแลกเปลี่ยนเป็นกำไรเข้ามาราว 127.25 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานปกติจะเติบโตโดดเด่น เพราะขณะนี้ลูกค้าจีนได้กลับมาสั่งออเดอร์ ภายหลังจากจีนผ่อนคลายล็อกดาวน์ทำให้ความต้องการ “ล้อยางรถยนต์” เพิ่มมากขึ้น ล่าสุดโรงงานของลูกค้าในจีน เริ่มกลับมาเดินเครื่องการผลิต และป้อนออเดอร์เข้ามามากขึ้นเป็นกว่า 1,000ตัน/วัน จากเดิมเฉลี่ยเพียง 500 ตัน/วันเท่านั้น

เดินเครื่องโรงงานใหม่
พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหม่ซึ่งเป็นสัญญาระยะยาว (Long Term Contact)เพิ่มอีก 2 ราย คาดว่าจะเซ็นสัญญาได้ภายในปลายไตรมาส 2/63 นี้ โดยบริษัทมั่นใจจะมีกำลังผลิตเพียงพออย่างแน่นอน เนื่องจากช่วงปลายเดือน พ.ค. 63 จะเปิดเดินเครื่องจักร “โรงงานแห่งใหม่” ทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มอีก 1.76 แสนตันต่อปี เมื่อรวมกำลังการผลิตของทั้ง 2 โรง จะมีกำลังผลิตเพิ่มเป็น 4.60 แสนตันต่อปี จากปัจจุบันโรงงานเดิมมีกำลังผลิตเต็มแล้วที่ 2.9 แสนตันต่อปี

รายได้นิวไฮโต25%
ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮที่ 1.7 หมื่นบ้านบาท เติบโต 25% จากปีก่อน ส่วนยอดขายจะอยู่ที่ 3.5 แสนตัน/ปี จากปีก่อน 2.8 แสนตัน/ปี

ล่าสุด NER มีกลุ่มลูกค้าเดิมที่แข็งแกร่งทั้ง 7 ราย ได้แก่ 1.Zhongce Rubber Thailand, 2. Triangle Tyre Co.,Ltd, 3. Silun Tire,4.Wuchan Zhongda Utech Singapore, 5. Chongqing General Trading Chemical , 6. Qingdao YaKai International ,7. Hongkong Tiancheng Investment&Trading Co.,Ltd ยังทยอยสั่งออเดอร์อย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com