SGF ชี้‘จำนำทะเบียน’ทำเงิน งบQ2แจ่ม-ต่ำบุ๊ก1.26บ. (22/05/63)

679

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสจีเอฟ แคปปิตอล หรือ SGF ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และ รถจักรยานยนต์คิดเป็น 88.89% ของรายได้รวม, สินเชื่อบุคคล, สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ และสินเชื่อเงินให้กู้ยืม โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 2/63 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะเน้นขยาย “สินเชื่อจำนำทะเบียน” มากขึ้น ภายใต้บริการ “เอส จี เอฟ จัดใหม่” และ “สินเชื่อเพื่อคนใจร้อน”

รุกขยายสินเชื่อ-คุมNPL
เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจชะลอและผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ลูกค้าต้องการใช้เงินเพื่อนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนมากขึ้น ส่วน “สินเชื่อรถยนต์และรถจักรยานยนต์” แม้จะลดลงจากสถานการณ์ในปัจจุบัน แต่คาดว่าจะเห็นการเติบโตโดดเด่นในช่วงครึ่งปีหลังเป็นต้นไป อย่างไรก็ดีบริษัทจะระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อควบคู่กับการติดตามหนี้เพื่อควบคุมคุณภาพหนี้ให้เกิดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) น้อยที่สุด

“ช่วง COVID-19 บริษัทได้ประเมินผลกระทบ รวมถึงวางแนวทางและมาตรการเพิ่มเติมเพื่อรับมืออย่างต่อเนื่อง ตลอดจนติดตามลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบเรื่องความสามารถในการชำระหนี้ เพื่อให้ความช่วยเหลือและหาแนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อให้เกิด NPL น้อยที่สุด” แหล่งข่าว กล่าว

ล่าสุด SGF มีสาขาเปิดให้บริการ 41 สาขา โดยสิ้นไตรมาส 1/63 มีบุคลากร 286 คน แบ่งเป็นบุคลากรประจำสาขา 209 คน กระจายครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศ และมีผู้แนะนำการขาย (ซึ่งไม่ใช่พนักงานประจำ) กว่า 1,000 ราย

เด้งรับดอกเบี้ยขาลง-ราคาต่ำบุ๊ก
“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง” เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น SGF จากพอร์ตสินเชื่อที่ยังเติบโตอย่างแข็งแกร่งตามความต้องการสินเชื่อในระบบที่ยังเพิ่มขึ้นช่วง Covid-19 รวมถึง SGF ยังได้รับอานิสงส์ช่วง “ดอกเบี้ยขาลง” ทำให้ต้นทุนการกู้ยืมถูกลง และการคุม NPL ที่ดีทำเชื่อว่าภาพธุรกิจจะเติบโตโดดเด่นมากในช่วงครึ่งปีหลัง ปัจจุบันราคาหุ้น SGF ยังต่ำ Book value ที่ 1.26 บาท , PBV เพียง 0.40 เท่า “เกือบต่ำสุดในกลุ่มฯ” ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com