III ผนึกพันธมิตรลุยโลจิสติกส์ ปรับแผนเชิงรุกลดต้นทุน (22/05/63)

265

มิติหุ้น – III เผยไตรมาส 2/63 เตรียมผนึกพันธมิตรต่อยอดขยายรูปแบบบริการ ชูพัฒนาการขนส่งแบบใหม่ด้วยดิจิตอลแพลทฟอร์ม พร้อมลุยปรับแผนธุรกิจเชิงรับ-รุก เน้นขนส่งแบบเช่าเหมาลำหวังลดต้นทุน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์  หรือ III ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจร โดย “นายทิพย์ ดาลาล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทจะเน้นสร้างรายได้จากธุรกิจรูปแบบใหม่ยิ่งขึ้น โดยในไตรมา 2-3/63 นี้ จะมีการต่อยอดขยายธุรกิจร่วมกับพันธมิตรร่วมค้า “เทเลพอร์ต (ประเทศไทย)” ปรับรูปแบบการให้บริการขนส่งสินค้าเป็นการขนส่งสินค้าแบบ Cargo Flight เพื่อทดแทนการหยุดให้บริการของสายการบินทั่วโลก และจะร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจระดับภูมิภาคเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้า B2B และพัฒนาการขนส่งสินค้าทางอากาศภายในประเทศแบบด่วนพิเศษ

ลุยขยายบริการโลจิสติกส์

นอกจากนี้ จะขยายธุรกิจในภาคพื้นอากาศยานภายในประเทศและผู้โดยสาร ซึ่งปัจจุบันให้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งคาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ช่วงต้นไตรมาส 4/63 และเตรียมให้บริการศูนย์ขนส่งสินค้า Express Center ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ขณะที่ปัจจุบันกำลังศึกษาแผนการร่วมทุนกับพันธมิตรเพื่อพัฒนาบริการด้านโลจิสติกส์ในลักษณะ Project Cargo Handling & Cross Border รวมทั้งการให้บริการด้านการขนส่งทางบกในระบบราง เพื่อเป็นแหล่งรายได้ใหม่ให้กับกลุ่มธุรกิจขนส่งสินค้าทางทะเลและทางบก และจะมีการพัฒนารูปแบบบริการด้านโลจิสติกส์ด้วย Digital Platform สำหรับธุรกิจ E-Commerce และ E-Logistics ต่อยอด

ปรับแผนเน้นลดต้นทุน  

อย่างไรก็ดี การดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/63 จะเริ่มเห็นผลชัดเจนจากการปรับแผนธุรกิจเชิงรับมาตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี ซึ่งเน้นบริหารจัดการต้นทุน และหันมาใช้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศรูปแบบเช่าเหมาลำ (Chartered Flight) รวมทั้งการพัฒนาธุรกิจโลจิสติกส์ในประเทศมากขึ้นแทนการหยุดให้บริการของสายการบินต่างๆ             

ทั้งนี้ การดำเนินงานครอบคลุม 4 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่ม “ธุรกิจการขนส่งสินค้าทางอากาศ” ได้ปรับรูปแบบการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศมาเป็นบริการเช่าเหมาลำโดยเฉพาะ โดยเลือกเส้นทางที่ยังทำกำไรได้ ซึ่งในเดือน เม.ย. เริ่มให้บริการขนส่งสินค้าแบบเช่าเหมาลำไปยังหลายประเทศในแถบเอเชีย

ส่วนกลุ่ม “ธุรกิจการขนส่งสินค้าทางทะเลและทางบก” ได้เพิ่มสัดส่วนการให้บริการขนส่งสินค้าข้ามแดนทางบกมากขึ้น รวมถึงการพัฒนาขนส่งสินค้าทางบกในรูปแบบอื่นอีกด้วย ขณะที่กลุ่ม “ธุรกิจบริหารจัดการโลจิสติกส์” และกลุ่ม “ธุรกิจโลจิสติกส์สำหรับสินค้าอันตรายและเคมีภัณฑ์” เน้นบริหารจัดการต้นทุนลดค่าใช้จ่ายคงที่ และบริหารจัดการต้นทุนขายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ

www.mitihoon.com