RSP เปิดศึกชิงตลาดออนไลน์ ชี้ของดีหุ้นต่ำบุ๊ก2.31บ. (29/05/63)

344

มิติหุ้น – RSP รุกตลาดออนไลน์ทุกช่องทางเต็มสูบกระตุ้นยอด หวังอนาคตเติบโตก้าวกระโดด พร้อมจับตาดูสถานการณ์ใกล้ชิดเพื่อทบทวนเป้ารายได้ใหม่ ล่าสุดลุยผนึกพันธมิตรขายสินค้าไลฟ์สไตล์เพิ่ม โบรกฯ ชี้พื้นฐานธุรกิจยังแกร่งและมีกำไร ส่วนหุ้นต่ำบุ๊ก ให้คำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ริช สปอร์ต หรือ RSP ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทรองเท้า เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายอื่นๆ โดย “นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า จากภาครัฐมีมาตรการปลดล็อกดาวน์ห้างสรรพสินค้าส่วนใหญ่ให้กลับมาเปิดดำเนินการได้  บริษัทได้เตรียมนำเสนอสินค้าไลฟ์สไตล์ พร้อมแคมเปญการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายเต็มที่ และเชื่อมั่นหากการแพร่ระบาดคลี่คลายลงจะส่งผลดีต่อบริษัทมากยิ่งขึ้น ส่วนเป้าหมายการเติบโตในปีนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมทบทวนตัวเลขประมาณการใหม่ โดยขอติดตามสถานการณ์ในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด

รุกตลาดออนไลน์เต็มสูบ
ทั้งนี้บริษัทได้ปรับกลยุทธ์รุกขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ รวมถึงมีการออกจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายผ่านพันธมิตรต่างๆ ได้แก่ ลาซาด้า, ช้อปปี้, เฟซบุ๊ก และ ไลน์ออฟฟิเชี่ยล นอกจากนี้ ยังมีการจัด Marketing Activity อาทิ การแจกของพรีเมียม เพื่อผลักดันยอดขายอีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี และมองว่าในอนาคตตลาดออนไลน์จะเป็นอีกตลาดที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และบริษัทฯ จะเข้าไปทำการตลาดอย่างเต็มระบบ

ผนึกพันธมิตร
– หุ้นต่ำบุ๊ก
สำหรับแผนลงทุนขยายสาขาในปี 63 บริษัทได้ชะลอแผนการเปิดสาขาออกไปก่อน เพื่อประเมินสถานการณ์โควิด-19 และพฤติกรรมผู้บริโภคในการเดินห้างสรรพสินค้าในช่วงหลังจากนี้ โดยจะเน้นเป็นการเพิ่มยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) และช่องทางออนไลน์เป็นหลัก และหากสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติจะพิจารณาแผนขยายสาขาอีกครั้ง ขณะที่ล่าสุดบริษัทยังมีการผนึกพันธมิตรเพื่อขายรองเท้าและสินค้าแฟชั่นแบรนด์ Havaianas เพียงผู้เดียวในไทย สัญญามีระยะเวลา 5 ปี จึงเป็นโอกาสของบริษัทฯ ในการขยายตลาด และการเติบโตในระยะยาว

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินหุ้น RSP ปรับตัวลงในช่วงที่ผ่านมาเป็นไปตามภาวะตลาด และผลจากโควิด-19  แต่บริษัทยังดำเนินธุรกิจปกติ และหันมาขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นพร้อมทำโปรโมชั่นกระตุ้นตลาด ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดี ขณะที่ราคาหุ้นยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชีที่ 2.31 บาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com