PORT ยิ้มออเดอร์ล้นท่าเรือ คลังสินค้าใหม่หนุนแรง (29/05/63)

667

มิติหุ้น-PORT เคลื่อนทัพให้บริการท่าเรือรับออเดอร์จีนทะลัก ไตรมาส4เด่นจับมือกลุ่ม FRASERS  ผุดคลังสินค้า 5หมื่นตารางเมตร ดันผลงานปี 64 พุ่งแรงกูรูเคาะเป้า 5.50 บาท  

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงาน ว่า บมจ. สหไทย เทอร์มินอล (PORT) ผู้ดำเนินธุรกิจบริการท่าเทียบเรือเชิงพาณิชย์ครบวงจร โดย “นักลงทุนสัมพันธ์” เปิดเผยว่า ยอมรับว่าภายหลังจากจีนเปิดประเทศทำให้มีการสั่งสินค้าเข้ามา ส่งผลดีกับบริษัทเริ่มมีออเดอร์มากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มสินค้าเกษตร  ส่วนกลุ่มสินค้านำเข้าก็มีเช่นกลุ่มอะไหล่ ชิ้นส่วนอลูมิเนียมทำให้บริษัทคาดว่าผลงานไตรมาส 2/63 จะดีกว่าไตรมาส1/63 ที่มีกำไรสุทธิ 6.2 ล้านบาท รวมถึงช่วงครึ่งหลังน่าจะฟื้นกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้

Q4รับรู้กำไรคลังสินค้าใหม่
นอกจากนี้ไตรมาส4/63 บริษัทยังเปิดให้บริการคลังสินค้าขนาดพื้นที่ 5 หมื่น ตารางเมตร มูลค่าลงทุน 300 ล้านบาท จากการร่วมลงทุน (JV) กับพันธมิตรกลุ่ม FRASERS  ซึ่งบริษัทถือหุ้นสัดส่วน  25 % ซึ่งบริษัทจะเริ่มรับรู้กำไรเข้ามาตั้งแต่ไตรมาส4/63 และทำให้ปีหน้า รายได้และกำไรน่าจะเติบโตโดดเด่นเนื่องจากฐานลูกค้ากลุ่มใหม่จากพาร์ทเนอร์ จะช่วยเพิ่มรายได้ในส่วนของธุรกิจหลักเรื่องให้บริการท่าเทียบเรือเชิงพาณิชย์ด้วย

PORTผ่านจุดต่ำสุด
ด้านบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า PORT ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วและคาดว่ากำไรจะเร่งเครื่องจาก JV ทั้ง 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่ม FRASERS ในเรื่องขยายคลังสินค้าแห่งใหม่ และ 2.ท่าเทียบเรือเชิงพาณิชย์กับกลุ่มน้ำตาลมิตรผลและสายเรือ MAERSK ถือหุ้นอยู่ 38 % โดยทั้ง 2 ธุรกิจคาดว่าจะให้บริการได้ในไตรมาส4/63 และ ไตรมาส4/64 ตามลำดับ จึงคาดว่ากำไรสุทธิปี 63-64 ที่ 128 ล้านบาท และ 145 ล้านบาท ตามลำดับ ประเมินราคาเป้าหมาย 5.50 บาท/หุ้น

www.mitihoon.com