‘SCN-ECF-META’ ผนึกกำลังดัน GEP เข้าเทรด -รุกไฟฟ้า200 MW

880

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท Green Earth Power (Thailand) Company Limited (กรีนเอิร์ธ พาวเวอร์ ไทยแลนด์ จำกัด) หรือ GEP โดย “นายออง ทีฮา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทและผู้ร่วมทุน ‘SCN-ECF-META’ เตรียมผลัดดันนำ GEP เข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อนำเงินระดมทุนไปเร่งขยายโรงไฟฟ้า มินบู ขนาด 220 MW ประเทศเมียนมา ภายใต้อายุสัญญา 30 ปี ล่าสุดได้แต่งตั้ง คันทรี่ กรุ๊ป เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) เพื่อผลักดันเข้าตลาดหุ้น คาดจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(Filing)เพื่อยื่นคำขออนุญาตต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ภายในเร็วๆนี้

ล่าสุดเมื่อเดือน ก.ย.62 ที่ผ่านมาโรงไฟฟ้าแห่งนี้ได้ COD เฟสแรก 50 MW เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อช่วงQ1/63 โรงไฟฟ้าแห่งนี้มีกำไรสุทธิ 88.58 ล้านบาท ทั้งนี้คาดว่าโรงไฟฟ้ามินบูเฟส 2,3,4 จะเริ่มก่อสร้างภายในเดือน ส.ค นี้ และคาดเฟส2 จะแล้วเสร็จพร้อม COD ได้ในช่วงไตรมาส 2/64 และคาดจะ COD ครบทั้ง 4 เฟส ภายในปลายปี 64

พร้อมกันนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาโครงการอื่นๆเพิ่มเติมอีกด้วย โดยตั้งเป้า 3-5 ปีข้างหน้ามีพลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเท่าตัว หรือกว่า400 MW

www.mitihoon.com