COMAN ขานรับรัฐกระตุ้นท่องเที่ยว ออเดอร์ไหลเข้า-เป้า3.14บ. (25/06/63)

453

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ COMAN ผู้ผลิตและพัฒนาโปรแกรมเพื่อใช้ในโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า เริ่มมีมุมมองเป็น “บวก” ต่อหุ้น COMAN เนื่องจากจะได้รับอานิสงส์จาก “มาตราการกระตุ้นการท่องเที่ยวของภาครัฐบาล” และการ“ปลดล็อกดาวน์” เพราะมาตราการนี้จะทำให้คนไทยตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

เด้งรับมาตราการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ยังทำให้กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมเริ่มตื่นตัวและหันมาปรับปรุงระบบและติดตั้งซอฟตแวร์เพื่อรองรับการกลับมาของจำนวนนักท่องเที่ยว เนื่องจากในช่วงครึ่งแรกของปี 63 มีหลายโรงแรมต้องปิดกิจการชั่วคราว เพราะได้รับผลกระทบจาก Covid-19 และ“การล็อกดาวน์ประเทศ”

ดังนั้นปัจจัยข้างต้นจะทำให้ธุรกิจ COMAN จะกลับมาฟื้นตัวโดดเด่นในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากจะเริ่มเห็นลูกค้า “โรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์” กลับมาใช้บริการมากขึ้นทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ รวมถึงเริ่มเข้าไปติดตั้งงานในมือ (Backlog) เกือบ 30 ล้านบาทได้

ราคาต่ำบุ๊กแวลู3.14บ.

ไม่เพียงเท่านั้นธุรกิจอื่นๆจะเริ่มเติบโตตามลำดับด้วย อาทิ บ.ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี หรือ SYN (COMAN ถือหุ้น 51%) ทำธุรกิจพัฒนาติดตั้งและซอฟต์แวร์ ธุรกิจร้านอาหาร สปา และค้าปลีก , บ.วินสตาร์เทค หรือ WST (COMAN ถือหุ้น99.99%) ติดตั้งซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการธุรกิจสนามกอล์ฟ ,บ.รูมซ์ อินเตอร์เนชั่นแนลหรือ ROOMZ (COMAN ถือหุ้น 51%)ให้คำปรึกษาการบริหารจัดการและพัฒนารายได้ให้กับโรงแรม,บ.โคแมน ทราเวล หรือ CMT (COMAN ถือหุ้น99.99%)ผู้ให้บริการสำรองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยวทุกประเภท เป็นต้น โดยปัจจุบัน COMAN ซื้อขายบน P/BV ที่ 0.69 เท่า ราคาหุ้นต่ำกว่าบุ๊กแวลู 3.14 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com