ORI แรงติดโผหุ้น Top pick ผ่อนLTVดันยอดขายพุ่ง (10/09/63)

233

มิติหุ้น-ORI มั่นใจครึ่งหลังปี 63 เติบโตสูงกว่าเป้าหาก ธปท.ผ่อนคลายมาตรการ LTV คาดดันยอดขายเพิ่ม 20-30 % รายได้โตกว่าเป้าที่ 1.6 หมื่นลบ. พีระพงศ์ จรูญเอกเร่งเครื่องเปิดโครงการใหม่ครึ่งหลังกว่า 14 โครงการมูลค่า 1.67 หมื่นล้านบาท โบรกส่องหุ้นORI จัดเป็นหุ้น Top pick กลุ่มอสังหาให้เป้า 9 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร  โดย “นายพีระพงศ์ จรูญเอก” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งหลังของปี 63 ว่ายังมีเปิดตัวโครงการอย่างต่อเนื่องอีกกว่า 14 โครงการมูลค่าไม่น้อยกว่า 1.67 หมื่นล้านบาท พร้อมมั่นใจผลประกอบการจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เดินหน้ากลยุทธ์ Origin Next Normal ต่อเนื่องในกลุ่มธุรกิจสมาร์ทคอนโด, การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่เข้ามาใช้ในโครงการที่อยู่อาศัย ตอบโจทย์ทั้งด้าน Reaching Solution และ Living Solution

ปลดล็อก LTV เพิ่มยอด 20-30 %

ส่วนกรณีหากทางธนาคารแห่งประเทศไทยผ่อนคลายมาตรการ LTV  ลง รวมถึงข้อจำกัดของคอนโด นั้นจะส่งผลให้กลุ่มลูกค้าของบริษัทโดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยหลังที่ 2 มีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นอีกราว 20-30 % ของยอดขายรวม ซึ่งปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดโอน 1.4 หมื่นล้านบาทและรายได้รวมที่ 1.6 หมื่นล้านบาท จากช่วงครึ่งแรกที่สามารถทำได้ราว 5.9 พันล้านบาทแล้ว นอกจากนี้บริษัทยังประสบผลสำเร็จในจากการขายผ่านช่องทางออนไลน์กับโครงการ “ดิ ออริจิ้น อ่อนนุช” (The Origin Onnut) ภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งช่วงไตรมาส4/63บริษัทก็ยังมีอีก 2โครงการที่จะใช้ช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะช่วยลงดต้นทุนลงด้วยทำให้สามารถลดราคาขายให้กับลูกค้าได้แต่คุณภาพไม่ลดลง

ผุดโครงการใหม่อีกกว่า 2 หมื่นล.

โดย นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากเป้าหมายปี 63 ORI ยังมีโครงการที่เตรียมเปิดอีกราว 2 หมื่นล้านบาท ยอดพรีเซล 2.15 หมื่นล้านบาท(โครงการใหม่ 8.6 พันลบ.) พร้อมคาดยอดโอน 1.4 หมื่นล้านบาทและตั้งเป้ารายได้รวม 1.6 หมื่นล้านบาท ฝ่ายวิจัยประเมินกำไรสุทธิปี 63 ของ ORI อยู่ที่ 2.98 พันล้านบาท และในตไรมาส3/63ตั้งเป้ายอดโอน 5 โครงการโดยมีโครงการหลักๆได้แก่ไนท์บริดจ์ ไพร์ท อ่อนนุช มีbacklog 2.3 พันล้านบาท และ ไนท์บริดจ์คอลลาจ สุขุมวิจ 107 มี backlog 898 ล้านบาท จึงแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 9 บาท/หุ้นในปี 64 อิงPE 7 เท่า จัดเป็น Top pick

www.mitihoon.com