PRM เปิดอู่รับเรือใหม่-ผลงานครึ่งปีหลังสดใส (14/09/63)

168

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พริมา มารีน หรือ PRM ผู้ให้บริการขนส่งและจัดเก็บผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและปิโตรเคมีเหลวทางเรือรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดย “นายวิริทธิ์พล จุไรสินธุ์” ผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานในช่วงครึ่งหลังปี 63 จะเติบโตต่อเนื่อง โดยครึ่งปีแรกมีรายได้ 3,000.2 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 786.8 ล้านบาท

Utilization Rateเต็ม 100%

โดยเป็นผลมาจากอัตราการใช้บริการ (Utilization Rate) กลุ่มเรือขนส่งและกักเก็บปิโตรเลียมกลางทะเล หรือ FSU ที่มีอยู่ 8 ลำ เต็ม 100% และในจำนวนนี้มี 6 ลำที่ได้ปรับราคาค่าบริการไปแล้ว 20% ทำให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนลงทุนขยายเรือในกลุ่มธุรกิจนี้อีกอย่างน้อย 1 ลำ คาดว่าจะเข้ามาประจำการได้ทันภายในปีนี้ เพื่อรองรับความต้องการใช้เรือในการกักเก็บและผสมน้ำมันเตา ที่ประเมินว่ายังมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขานรับรัฐกระตุ้นท่องเที่ยว

ขณะที่กลุ่มธุรกิจเรือขนส่งน้ำมันสำเร็จรูปภายในประเทศนั้น บริษัทประเมินว่าจะมีแนวโน้มการฟื้นตัวที่ดีขึ้น สอดคล้องกับมาตรการของภาครัฐในการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ และมีการหารือถึงมาตรการเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศอีกครั้งหนึ่ง ส่งผลดีต่อความต้องการใช้บริการเรือในกลุ่มดังกล่าว โดยบริษัทมีแผนรับเรือใหม่ขนาด 3,000 DWT เข้ามาเพิ่มเติมและลดอายุเรือที่มีอายุมากกว่า 30 ปี

“การลงทุนเรือใหม่ทั้งเรือ FSU และเรือขนส่งน้ำมันสำเร็จรูปภายในประเทศ เป็นการลงทุนที่เน้นสร้างความยั่งยืนให้แก่ธุรกิจโดยสอดคล้องกับสถานการณ์ของอุตสาหกรรม ซึ่งเรือที่เราจะรับเข้ามาในปีนี้มีลูกค้าพร้อมใช้บริการแล้ว ทำให้สามารถสร้างรายได้จากการลงทุนได้ทันที และจะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในปีนี้ให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้” นายวิริทธิ์พล กล่าว

www.mitihoon.com