ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงแรง หล้งทรัมป์ติดโควิด

856

 

ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง  ดอลล่าร์แข็ง หลังข่าวทรัมป์ ติดโควิด

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงแล้วกว่า 400 จุด  หลังรายงานข่าว  ปธน. ทรัมป์ และภรรยามีผลตรวจติดเชื้อโควิต และเข้าทำการบำบัดทันที     ทั้งนี้ ในช่วงของการดีเบต ระหว่างเขากับนายโจ ไบเดน  มีการถกเถียงเรื่องระบบสาธารณสูขที่ไร้ประสิทธิภาพ ทำให้ประชาชนชาวสหรัฐติดโควิดสูงที่สุดในโลก  แต่ ทรัมป์ เลี่ยงที่จะถกประเด็นดังกล่าว   ดังนั้นการที่เขาติดโควิดเสียเอง อาจยิ่งทำให้เป็นจุดโจมตีในการเลือกตั้งและมีโอกาสที่จะทำให้เขาพ่ายแพ้อย่างยับเยินในครั้งนี้

…ผู้ช่วยประธานาธิบดีรายงานว่า ทรัมป์และภรรยา มีอาการปกติในขณะที่และกำลังกลับไปยังที่พัก  ทั้งนี้ยังไม่มีคำสั่งอื่นใด และเขายังคงทำหน้าที่ตามปกติ  ขณะที่ทีมแพทย์จากทำเนียบขาว จะเข้าทำการดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป…(CNN)

 

ก่อนหน้านี้ มีการประเมินกันกว่าหากไบเดนชนะการเลือกตั้งตลาดหุ้นจะผันผวน เนื่องจากนโยบายการขึ้นภาษีคนรวยจะทำให้เกิดความกังวลและเทขายหุ้นออกมา   ในขณะที่การติดเชื้อโควิดของทรัมป์ ทำให้เกิดความกังวลเรื่องนี้เพิ่มขึ้น   นักลงทุนพากันเทขายดาวโจนส์ล่วงหน้าและหันเข้าถือดอลล่าร์ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย  ล่าสุด ดอลล่าร์อินเด็กซ์เพิ่มขึ้นสู่ 94 จุด  จากช่วงเช้าที่ระดับ 93.7 จุด (มิติหุ้น)