เด็กแนว (เช้า) SVOA ซ่อนของดี จนต้องให้สะสม (23/11/63)

1546

>>SVOA ซ่อนของดี จนต้องให้สะสม

SVOA  มีอะไรที่น่าสนใจหลายเรื่อง และเด็กแนวมองว่าหุ้นตัวนี้ควรจะมีราคาที่สูงกว่านี้ เพราะมูลค่าซ่อนของบริษัทอยู่ในระดับที่ดีมากตัวหนึ่ง   อีกทั้งธุรกิจด้านไอทีที่ครบวงจร  ถือเป็นยุคที่กำลังขาขึ้นอย่างมาก
กลุ่ม  Keppel ถือหุ้น svoa 31.9% ถือว่ามีโอกาสที่จะทำให้กลุ่มเติบโตทั้งในและต่างประเทศ Keppel มีความแข็งแกร่งในหลายธุรกิจจึงช่วยเสริมฐานให้ในหลายๆ เรื่อง    นอกจากนี้ SVOA เองมีงานในมือล้น  ไม่เพียงแต่ขายไอที แต่จุดเด่นคือให้บริการเชื่อมต่อ  รักษาระบบไอทีให้ทั้งหน่วยงานเอกชนขนาดใหญ่เช่นธนาคารพาณิชย์   ได้แก่ดูแลเครือข่ายตู้เอทีเอ็ม   การจัดเก็บข้อมูล การวางระบบเป็นต้น  และหน่วยงานราชการก็มีทั้งจำหน่ายและให้บริการวางระบบรวมถึงซ่อมบำรุงระยะยาว ดังนั้นถือว่ามีลักษณะงานที่มั่นคงที่สุดแห่งหนึ่งเปรียบเสมือน IBM ของเมืองไทยอะไรอย่างนั้น
SVOA ถือ IT 30.47%   ถือ LIT 35.8% รวมกันแล้ว Book value จะสูงถึง 2.4 บาท แต่ราคาหุ้นแค่ 1.30 บาท ดังนั้นถือว่า SVOA ถูกเกินไป  แบบนี้ราคาหุ้นควรเดินหน้าเข้าใกล้  2.40 บาทจึงจะเหมาะสม

กราฟ ถึงแนวสะสมรอบใหม่

กราฟ SVOA อ่อนตัวลงจนเข้าสู่แนว Oversold ใน Stoch และกำลังม้วนตัวขึ้นส่งสัญญาณการเข้าสะสมรอบใหม่ โดยมีแนวต้านแรก 1.55 บาท  หากผ่านได้จะยกฐานราคาสูงขึ้น

www.mitihoon.com