UWC เปิดแผนปลดล็อก C หลังงบ 9 เดือน ดันกำไรขั้นต้นโตกว่า 177.60% โฟกัสสร้างกำไรจากธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานด้านไฟฟ้าและโทรคมนาคม

551

 

มิติหุ้น-นางสาวอรชุลี หล่อสมิทธิกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายการเงินและบัญชี บริษัท เอื้อวิทยา จำกัด (มหาชน) หรือ UWC เปิดเผยว่า ตลอด 9 เดือนที่ผ่านมา บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ตั้งแต่ไตรมาส 1 ที่ผ่านมา  สามารถบริหารจัดการเรื่องต้นทุนได้ดี เนื่องจากการปรับโครงสร้างองค์กร และไม่ต้องรับภาระการขาดทุนจากธุรกิจที่ไม่ใช่ธุรกิจหลัก (Non-Core Business) และไม่ทำกำไร  โดยในรอบ 9 เดือนของปี 2563 มีกำไรขั้นต้น 88.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 177.60% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีขาดทุนขั้นต้น 113.51 ล้านบาท

กรณีที่หลักทรัพย์ของบริษัทฯ ขึ้นเครื่องหมาย “C”  ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จัดการประชุมเพื่อให้ข้อมูลต่อผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) มีแนวทางการแก้ไขคือ ที่ผ่านมาได้ดำเนินการปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อลดต้นทุนการผลิตและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน โฟกัสการสร้างผลกำไรจากธุรกิจเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและเสาโทรคมนาคมซึ่งเป็นธุรกิจหลัก และเพิ่มโอกาสในการพัฒนาธุรกิจหลักทั้งในไทยและต่างประเทศ เพื่อสร้างรายได้และกำไรให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

“บริษัทฯ มั่นใจว่าแนวทางในการดำเนินการต่างๆ ดังกล่าวจะสามารถช่วยให้บริษัทฯ มีพัฒนาการไปในทิศทางที่ดีขึ้นและสร้างผลประกอบการให้มีความเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะสามารถกลับมาเทิร์นอะราวด์ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคตอันใกล้”

www.mitihoon.com