เด็กแนว(บ่าย) -VL ค่า PE ต่ำสุดหุ้นเดินเรือ (18/01/64)

1365

>>VL ค่า PE ต่ำสุดหุ้นเดินเรือ

หุ้นขนส่ง  ของเหลว ทั้งน้ำมัน เคมี ปาล์ม ถือว่าเติบโตต่อเนื่อง และธุรกิจหากมองระยะยาวถือว่าน่าสนใจ   ขณะที่หุ้นกองเรือบ้านเราราคาเดินหน้ามาแรงหลายตัวแต่ VL ยังแล่นช้า  งานนี้ถือว่าจังหวะมา ราคาถูก น่าจัดหนักสักรอบ

VL   เป็นหุ้นเรือขนส่งของเหลว และเรือบรรทุกน้ำมันที่ราคายังไม่ไปไหนไกลตั้งแต่เข้าตลาด  ถึงจุดๆ นี้กลับมาน่ามองเพราะค่า PE ที่ถูกมากเพียง 11 เท่า เมื่อเทียบกลุ่มเรือที่ไปไกลแล้วและเทียบ SET ที่สูงถึง 30 เท่า ขณะที่ราคายังต่ำกว่า ipo ที่ 1.57 บาท  มองการเติบโตในปี 64 แล้วต้องบอกว่าน่าสนใจสำหรับราคาแถวนี้

ปี 64  VL จะเพิ่มขนาดกองเรือจากเดิม 13 ลำ  โดยต้นปีจะเข้ามาเพิ่ม 1 ลำ และในระหว่างปีมีโอกาสขยายเพิ่มอีก 2-3 ลำ โดยมีลูกค้าหลักๆ ทั้ง ESSO, CHEVRON, SHELL, IRPC, BCP จึงทำให้รายได้ในระยะยาวมั่นคง  มองกำไรปีนี้น่าจะ new high เข้าใกล้ 100 ล้านบาท  ซึ่งจะทำให้มี EPS ราว 0.12-0.14 บาท ราคาหุ้นจึงไม่ควรจะต่ำกว่า 1.80 บาท มี  upside สูงมากถึง 50%   ลุ้นพันธมิตรร่วมธุรกิจด้วย ราคานี้น่าซื้อแล้วนะ

กราฟ W-shape

กราฟ VL มีโครงสร้าง W-shape ชัดเจน โดยจะมีการเหวี่ยงตัวไปยังแขนขวาที่แนว 1.50 บาท โดย Buy signal นี้เกิดในหลายเครื่องมือ ยืนยันการเดินหน้าจากนี้ไป  แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com