CPW กำไรQ4/63ทุบสถิติสูงสุด สินค้าไอทียังฮอต-เป้า3บ.

510

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด หรือ CPW โดยฝ่ายวิจัย บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุว่า ประเมินกำไรสุทธิไตรมาส 4/63 คาดมีโอกาสทำจุดสูงสุดในรอบปี 63 ที่ 34 ล้านบาท ส่วนทั้งปีประเมินกำไรสุทธิไว้ที่ 50 ล้านบาท หลังงวด 9 เดือนทำไปได้แล้ว 16.04 ล้านบาท จากกระแสความนิยม IPhone12 มาแรง แม้จะถูกเลื่อนมาเปิดตัวเมื่อปลายเดือน พ.ย.63 แต่กระแสตอบรับดีเกินคาดเมื่อเทียบกับการเปิดตัวรุ่นอื่นๆ ก่อนหน้า ซึ่งส่วนหนึ่งคาดเป็นผลจากราคาที่ไม่แพงมากเมื่อเทียบกับคุณสมบัติที่ได้รับ โดยเฉลพาะอย่างยิ่งความสามารถในการรองรับเทคโนโลยี 5G ที่กำลังจะมา นอกจากนี้ ยังได้อานิสงส์บวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่าง “ช้อปดีมีคืน” ที่ทำให้ประชาชนตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น เนื่องจากสามารถนำใบเสร็จจากการซื้อสินค้าไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในปี 63 ได้สูงสุดถึง 3 หมื่นบาท
ยอดขาย Apple หนุนรายได้ปี64

ส่วนปี 64 คาดยังโตต่อได้จากยอดขาย Apple  และเบื้องต้นฝ่ายวิจัยประเมินว่าผลการดำเนินงานจะไม่กระทบมากเมื่อเทียบกับการระบาดรอบแรก หลังมีความหวังต่อวัคซีนด้านโควิด-19 ที่ถูกพัฒนาขึ้นและเริ่มใช้ในหลายประเทศแล้ว รวมถึงประเทศไทยที่คาดจะได้เริ่มฉีดในเดือน ก.พ.64 นี้ บวกกับยอดขายของ IPhone12 คาดจะยังดีต่อเนื่อง จนกว่าจะถึงการเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Apple ช่วงปลายปี โดยฝ่ายวิจัยคาดปี 64 บริษัทจะมีกำไรสุทธที่ 69 ล้านบาท เติบโต 36.9% เทียบจากปีก่อน ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 2.86 บาท

พื้นฐานแกร่ง – แนะนำ
“ซื้อ”

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินจากพื้นฐานธุรกิจของบริษัทมีแนวโน้มแข็งแกร่ง ประกอบกับบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของแอปเปิ้ล ซึ่งเป็นสินค้าที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง และมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ทุกปี อีกทั้งบริษัทมีโอกาสต่อยอดในการขยายตลาดสินค้าไอทีอื่นๆ ในอนาคต ดังนั้น แนะนำ “ทยอยสะสม” ให้เป้า 3 บาท

www.mitihoon.com