TEAMG  กางแผนรุกโซลาร์ฟาร์ม ชี้P/Eต่ำกลุ่ม-เป้า2.70บ. (15/03/64)

931

มิติหุ้น – TEAMG กูรูแนะของดีราคาถูก  P/E ยังต่ำกลุ่ม ชี้หุ้นมี Upside เคาะเป้าเหมาะสม 2.70 บาท ฟากผู้บริหารกางแผนรายได้ปี 64 โตเพิ่มไม่ต่ำ 10% เดินหน้ารุกเข้าสู่ธุรกิจโซลาร์ฟาร์มเปิดกว้างรับพันธมิตร-ขยายโซลาร์รูฟ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ หรือ TEAMG ดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อมแบบครบวงจร โดย นักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า ระบุว่า คาดกำไรสุทธิปี 2564 ที่ 126.7 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 6%จาก 119.4 ล้านบาท ในปี 63 และคาดหวังจะเห็นภาครัฐมีการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณการลงทุนในโครงการใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งถือเป็น Upside ของบริษัทที่ยังไม่ได้รวมในประมาณการ ส่วนราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขาย บน PER ที่ 11-12 เท่า ซึ่งถูกกว่ากลุ่มที่ 15 เท่า ดังนั้่น ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสมเท่ากับ 2.70 บาท

ลั่นผลงานทั้งปีโตไม่ต่ำ10%   
นายอภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  TEAMG เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปี 64  จะเติบโตได้ 10% จากปีก่อน เป็นไปตามธุรกิจหลักที่คาดจะรักษาระดับการทำรายได้ไว้ที่ 1,800-1,900 ล้านบาท จากงานภาครัฐที่เลื่อนมาจากปีก่อน และงานใหม่ๆ รวมถึงงานภาคเอกชนที่เริ่มเห็นการลงทุนเพิ่มขึ้น จากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ขณะเดียวกัน Non-Consulting Business เรายังคงเดินหน้าเจรจาติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปอย่างต่อเนื่อง และติดตามรายละเอียดโซลาร์ฟาร์มกองทัพบกด้วย

รุกโซลาร์-เปิดกว้างพันธมิตร
ทั้งนี้ บริษัทเตรียมแผนงานขยายเข้าสู่ธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม หลังจากที่ได้เริ่มธุรกิจโซลาร์รูฟไปแล้ว โดยสนใจเข้าร่วมประมูลโครงการโซลาร์ฟาร์มของกองทัพบกที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอความชัดเจนของรายละเอียดเฟสแรก 300 เมกะวัตต์ เบื้องต้นหากจัดสรรให้เอกชนลงทุนรายละ 20-30 เมกะวัตต์ (MW) บริษัทก็พร้อมจะลงทุนด้วยตนเอง แต่หากขนาดเมกะวัตต์มากกว่านั้นก็พร้อมจะจับมือกับพันธมิตรเข้าลงทุน ส่วนธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจการศึกษา ออกแบบ และจัดทำรายงาน, ธุรกิจการบริหารโครงการและควบคุมการก่อสร้างนั้น นายอภิชาติ กล่าวว่า ในปีนี้จะยังรักษาระดับรายได้ไว้ที่ 1,800-1,900 ล้านบาท

www.mitihoon.com