TITLE ก้าวพ้นจุดต่ำสุด ได้เวลาเทิร์นอะราวด์(31/03/64)

267

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ หรือ TITLE ดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยนายศศิพงษ์ ปิ่นแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม เปิดเผยว่า จากปัจจัยบวกการคลี่คลายการระบาดไวรัสโควิด-19 และการมาถึงของวัคซีน รวมถึงการผลักดันของภาครัฐที่จะเริ่มเปิดประเทศ และเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตนั้น ส่งผลให้บรรยาศการค้าและธุรกิจของภูเก็ตปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน

ก้าวพ้นจุดต่ำสุดในปี63

สำหรับบริษันั้น เชื่อมั่นว่า ผลกระทบในเชิงลบที่ผ่านมาจะหมดไป และถือว่าเป็นการก้าวพ้นจุดต่ำสุดไปแล้วสำหรับผลประกอบการในปี 2563 และในปี 2564 นี้ มั่นใจว่าจะมีผลงานที่พลิกกลับมาโดดเด่นได้อีกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ที่ต่างชาติเริ่มทยอยเดินทางเข้าประเทศไทยได้ ซึ่งคาดหวังได้ว่าโครงการของบริษัทที่ขายแล้วจะสามารถโอนได้มากขึ้น จากลูกค้าต่างชาติที่เป็นลูกค้าหลักของ TITLE ที่จะสามารถเข้ามาทำธุรกรรมในประเทศได้มากขึ้น

จ่อรับทรัพย์ยอดโอน400ล้าน

โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอนในมืออยู่ราว 400 ล้านบาท ขณะที่บริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมการเปิดขายโครงการต่างๆ มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วย โครงการThe Title Rawai Phase 5 (The Title V) มูลค่าโครงการโดยประมาณ 1,100 ล้านบาท และโครงการ The Title Naiyang Phase 3 (Halo 1) มูลค่าโครงการ ประมาณ 1,640 ล้านบาท เพื่อรองรับการขายและการโอนกรรมสิทธิ์หากสถานการณ์ต่างๆ คลี่คลาย รวมทั้งอยู่ระหว่างพิจารณาเปิดการขายโครงการใหม่เพิ่มเติม

“หากเริ่มเปิดประเทศให้ต่างชาติเข้าไทยได้ ก็จะช่วยเพิ่มกำลังซื้อของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะเป็นผลดีกับ TITLE เนื่องจากมีลูกค้าต่างชาติเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ขณะเดียวกันบริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมเปิดขายโครงการต่างๆ มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท รวมถึงยังมีแผนลงทุนอื่นๆ รออยู่อีกหลายโครงการ” นายศศิพงษ์กล่าว

www.mitihoon.com