CIG พลิกกำไรโตระเบิด!-รับงานใหญ่ภาครัฐ-เป้า1บ.

2995

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน บมจ.ซี.ไอ กรุ๊ป หรือ CIG ผู้ประกอบธุรกิจด้านการออกแบบและการผลิตระบบปรับอากาศและระบบทำความเย็น ผลิตคอยล์เย็น (Evaporator Coil) คอยล์ร้อน (Condenser Coil) และคอยล์น้ำเย็น (Chilled Water Coil) โดย “แหล่งข่าวระดับสูงวงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 64 มั่นใจจะพลิกกำไรเติบโตก้าวกระโดด เพราะทุกธุรกิจจะกลับมาเติบโตโดดเด่น

รวมถึงบริษัทมีโอกาสพิจารณาล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ทั้งหมด 650 ล้านบาท ด้วยวิธีการนำส่วนเกินมูลค่าหุ้น 565 ล้านบาท และ นำกำไรจากการดำเนินงานมาล้างขาดทุนสะสม

‘รัฐวิสาหกิจ-เอกชน’ขอเป็นพันธมิตร

ทั้งนี้ภายหลังจากที่ CIG ได้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ “บ.อู่กรุงเทพ” รัฐวิสาหกิจภายใต้การถือหุ้นของกระทรวงการคลัง100% ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ระบบปรับอากาศและปรับความเย็นของ “เรือรบ-เรือเดินทะเลของภาครัฐ” เชื่อว่าจะสนับสนุนฐานรายได้ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เพราะปัจจุบันประเทศไทยมี “เรือรบ-เรือเดินทะเลภาครัฐ”กว่า 300 ลำ รวมถึงบริษัทสามารถรับงานในภูมิภาคอาเซียนได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เรือขนสินค้า เรือเดินทะเล ทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก

พร้อมกันนี้ปัจจุบันมีรัฐวิสาหกิจ และ ภาคเอกชน หลายแห่ง เข้ามาเจรจากับ CIG เพื่อร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ระบบปรับอากาศและปรับความเย็น คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในระยะถัดไป

รายใหญ่ป้อนดีลช่วงหน้าร้อน

ส่วนธุรกิจหลัก อย่าง “ธุรกิจคอยล์เย็น-ร้อน-น้ำเย็น” กำลังได้รับอานิสงส์ช่วงหน้าร้อน ทำให้ลูกค้ารายใหญ่เครื่องปรับ Trane, Carrier และ Fujisu เข้ามาสั่งออเดอร์เพิ่มขึ้น ขณะที่ “ธุรกิจสายไฟฟ้าลงใต้ดิน” ก็เริ่มเห็นโอกาสรับงานใหม่ๆด้วย ส่วนบ.ย่อยที่ถือหุ้น 100% อย่าง “บจ. สยามเรลเวย์ ดีเวลลอปเม้นท์ ” ดำเนินการธุรกิจศูนย์ซ่อมรถไฟนั้น ฟื้นตัวได้ดี ด้าน “ธุรกิจจำหน่ายและผลิตเอทานอล” ของบ.ย่อย “บริษัท ฟ้าขวัญทิพย์ จำกัด” ปัจจุบันได้ออเดอร์จาก PTT และ BCP เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ชี้เป้าหมาย1บาท

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า คาดไตรมาส 1/64 จะพลิกกำไรครั้งแรกในรอบหลายไตรมาส และจะเห็นกำไรในทุกๆไตรมาส ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการบริหารจัดการภายในที่ดี ประกอบกับปริมารออเดอร์ “คอยล์” เข้ามาสูงขึ้นช่วงหน้าร้อน และการร่วมมือกับ“บ.อู่กรุงเทพ” จะทำให้ฐานรายได้จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และเตรียมเซ็นสัญญางานใหญ่เร็วๆนี้อีกด้วย แนะนำ “ซื้อสะสม” เป้าหมาย 1 บาท

www.mitihoon.com