SET ชี้พิษ “โควิด” กดตลาดหุ้นอ่อนตัว-เน้นสะสมหุ้นกำไรQ1แกร่ง เลือก ITEL เด่น

238

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (7เม.ย.64) โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า คาด SET Index มีโอกาส “อ่อนตัวลง” โดยมีแนวรับสำคัญที่ 1,560 จุด บรรยากาศการลงทุนต่างประเทศโดยรวมไม่มีประเด็นกดดัน แต่เกิดจากปัจจัยเฉพาะตัว คือ การระบาดของ COVID-19 คลัสเตอร์ใหม่ โดยเฉพาะการที่กำลังเข้าสู่ช่วงวันหยุดสงกรานต์ ซึ่งจะมีการเดินทางมากและมีความเสี่ยงลุกลามระบาดเป็นวงกว้าง

หากอิงการระบาดรอบล่าสุดวันที่ 20 ธ.ค. 63 หลังพบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนในสมุทนสาคร SET Index ปรับฐานลง 5% ทันทีจาก 1,480 จุดลงสู่ระดับ 1,400 จุด นำโดยกลุ่ม Domestic Play ดังนั้นหากอ้างอิงระดับการปรับฐานดังกล่าวดัชนีมีสปรับลงแตะ 1,520+- จุด ก่อนที่จะเกิด Technical Rebound ประกอบกับ Valuation ปัจจุบันของดัชนีที่ตึงตัว

ดังนั้นฝ่ายวิจัยจึงแนะนำให้ “รอทยอยสะสม” หุ้นพื้นฐานใหม่ในช่วงปรับฐาน ส่วน “ระยะสั้น” เน้นเลือก “เก็งกำไร” หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 1/64แข็งแกร่ง  โดยหุ้นเด่นวันนี้ แนะนำ “ซื้อ” ITEL ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 6.40 บาท (รวม ITEL-W2 จะ Dilute เหลือ 5.10 บาท) โดยปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 64-66

ขึ้นเป็นเติบโตเฉลี่ย +26% CAGR สะท้อนศักยภาพของธุรกิจใหม่ซึ่งจะสร้าง New S-Curve โดยเฉพาะ Drone และ Anti-Drone รวมถึง Social Data ฐานะการเงินแข็งแกร่งรับการเติบโต 3 ปีข้างหน้า โดย Net IBD/E จะลดลงเหลือ 1.9 เท่าในปี 2023 และการรวมการแปลงสภาพของ ITEL-W2 และ W3 จะยิ่งทำให้ฐานทุนแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ส่วนหุ้นเด่นเดือน เม.ย. :  CPALL, DOHOME, EPG, IIG, SRICHA

www.mitihoon.com