MONO เพิ่มทุนดึงพันธมิตรลุยละคร หวังโกยเงินหนุนงบพลิกบวก (21/04/64)

819

มิติหุ้น- MONO เพิ่มทุน 347 ล้านหุ้นขาย PP หวังดึงพันธมิตรบุกทำละคร-ภาพยนตร์เต็มสูบ แย้มมีลุ้นนำเงินมาล้างขาดทุนสะสม เพิ่มสภาพคล่อง พร้อมตั้งงบลงทุน 1-1.2 พันล้านบาท กูรูคาดปี 64 ลุ้นผลงานพลิกบวก

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โมโน เน็กซ์ (MONO) โดยนายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียน 347 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท จากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 347,105,403.80 บาท เป็น 381,805,403.80 บาท โดยจะจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวน 347 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด

ลุ้นปีนี้กลับมาจ่ายปันผล

โดยการเพิ่มทุนดังกล่าวเพื่อ รองรับการลงทุนในธุรกิจต่อเนื่องกับธุรกิจภาพยนตร์ ช่องทีวีดิจิตอล ช่องทีวี ดาวเทียม ระบบสมาชิกดูหนังออนไลน์ของบริษัท ช่วยส่งเสริมให้บริษัท นำเสนอบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจรยิ่งขึ้น เพื่อความสามารถในการทำกำไรและการจ่ายปันผลในอนาคต

ทุ่มงบลงทุน 1-1.2 พันล.

นอกจากนี้ในปี 64 บริษัท ตั้งงบประมาณในการจัดซื้อ Content ประเภทต่างๆ อยู่ที่ราว 1-1.2 พันล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตของช่องทีวีดิจิทัล MONO29 บริการดูหนังออนไลน์แบบบอกรับสมาชิก MonoMax รวมถึง content สำหรับช่องรายการบนบริการ 3BB GIGATV ที่บริษัทเป็นผู้จัดทำให้ โดยไม่มีผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจของบริษัท ตลอดจนฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัท อันเนื่องจากการเพิ่มทุนและการดำเนินการตามแผนการใช้เงินดังกล่าว

ผลงานมีลุ้นเทิร์นอะราวด์

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่าการเพิ่มทุนครั้งนี้ของ MONO มีลุ้นนำไปล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่กว่า 2.4 พันล้านบาท และมีโอกาสกลับมาจ่ายปันผลได้ และยังมีลุ้นผลงานพลิกกลับมาเทิร์นอะราวด์หรือย่างช้าไตรมาส4/64 จะเริ่มกลับมาบวกและปี 65 จะมีกำไรเต็มปี ส่วนพันธมิตรที่คาดว่าทาง MONOจะดึงมาเสริมทัพน่าในด้านการละคร หรือภาพยนตร์ ซึ่งล่าสุดทาง MONO ยังได้ดึง “คุณแดง-ธัญญา โสภณ” อดีตผู้จัดการละครป้อนช่อง 3 ที่มานั่งเป็นผู้บริหาร MONO เมื่อต้นปีนี้ จึงประเมินราคาเป้าหมายที่ 2.68 บาท

www.mitihoon.com