ILINK ขานรับ‘โควิด’ระลอก3 ดันออเดอร์วางระบบพุ่ง (22/04/64)

600

มิติหุ้น- ILINK ส่งซิกผลงานไตรมาส 1/64 โตไม่หยุด ขานรับ Covid-19 ระลอก 3 หนุนออเดอร์ “อุปกรณ์วางระบบและสื่อสาร”ล้นทะลัก จากการ work from home และการตั้งโรงพยาบาลสนาม พร้อมเดินหน้าชิงงานใหญ่เข้าพอร์ต มั่นใจทั้งปี 64 รายได้ทำนิวไฮ 6พันล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนและ ผู้นำเข้าและค้าส่งอุปกรณ์เครือข่ายส่งสัญญาณ โดย “นายสมบัติ อนันตรัมพร” ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะทุกธุรกิจเติบโตอย่างโดดเด่น

เนื่องจากบริษัทได้รับอานิสงส์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส Covid-19 ระลอก 3 ที่รุนแรงกว่าระลอก 1และ2 ทำให้ทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชนต่างตื่นตัวให้ความสำคัญกับ work from home มากขึ้น รวมถึงการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามที่ต้องใช้ระบบสื่อสารเป็นตัวแปรสำคัญ ถ้วนทำให้บริษัทมียอดคำสั่งซื้อ “อุปกรณ์วางระบบและสื่อสาร” เข้ามาสูงขึ้น และเชื่อมั่นว่ายอดคำสั่งซื้อจะเติบโตต่อเนื่องในไตรมาสถัดๆไปด้วย

เดินสายชิงงานใหญ่

“นางสาววริษา อนันตรัมพร” ผู้จัดการทั่วไป ILINK เปิดเผยว่า บริษัทยังเดินงานเข้าประมูลงานใหม่ๆต่อเนื่อง รวมถึงอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญารับงานวางระบบไฟฟ้าสายเคเบิ้ลใต้น้ำ แม่น้ำเจ้าพระยา มูลค่า 80 ล้านบาท และวางระบบไฟฟ้าสายเคเบิลใต้น้ำ เกาะปันหยี มูลค่า 144 ล้านบาท รวมมูลค่า 224 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในครึ่งปีแรกนี้ ซึ่งการรับงานใหม่จะสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog)เพิ่มขึ้น

รวมถึงยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างรอความคืบหน้า  ได้แก่  “โครงการเคเบิลใต้น้ำ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี” มูลค่า 1,230 ล้านบาท, โครงการเคเบิลใต้น้ำ เกาะสีชัง” จ.ชลบุรี มูลค่า 700 ล้านบาท และ 3. โครงการเคเบิลใต้น้ำ เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี มูลค่า 1,750 ล้านบาท

รายได้นิวไฮ6พันล.

ส่วนทั้งปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่(นิวไฮ)ที่ 6 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 5.2พันล้านบาท โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากการเติบโตของ “ธุรกิจ Engineering”คาดเติบโต 12% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.09 พัน ล้านบาท, “ธุรกิจ Telecom”คาดเติบโต 35% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.05 พันล้านบาท และ “ธุรกิจ Distribution”คาดเติบโต 1% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.04 พันล้านบาท

www.mitihoon.com