SITHAI ผลงานแรงหนุนงบบวก ส่งออกล้นมือรับบาทอ่อน (22/04/64)

1270

มิติหุ้น- SITHAI ผลงานไตรมาส1/64กำไรเติบโตแรง หนุนผลงานไตรมาสถัดไปเติบโตดันทั้งปี 64 พลิกบวก ผลดีตัดลดต้นทุนไปกว่า 200 ลบ. ส่งออกยอดทะลักรับบาทอ่อน ธุรกิจหลักฟื้นโบรกเคาะเป้า 1.1-1.20 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ หรือ SITHAI ประกอบธุรกิจ 1.ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกเพื่องานอุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือนที่ทำจากเมลามีน และ 2.ธุรกิจแม่พิมพ์และอื่นๆ ให้บริการผลิตและจัดหาแม่พิมพ์ และจัดหาสินค้าจากทั้งในประเทศและต่างประเทศมาจำหน่าย โดย นักวิเคราะห์ ระบุว่าว่า ผลประกอบการไตรมาส1/64 จะมีกำไรเติบโตจากช่วงเดียกวันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 35.62 ลบ. และกำไรในไตรมาสถัดๆไปก็ยังจะเติบโตต่อเนื่อง

ปี63พลิกมีกำไร

พร้อมทั้งประเมินว่าผลการดำเนินงานทั้งปี 64 มีโอกาสจะพลิกกลับมามีกำไรได้จากปีก่อนที่ขาดทุน 91.83 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการปรับโครงสร้างองค์กรอย่างต่อเนื่องจนส่งผลให้ต้นทุนที่เคยจ่ายจาก 900 ล้านบาท ลดลงเหลือ 700 ล้านบาท ซึ่งเมื่อบวกกลับการฟื้นตัวของธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิดกลับเข้าสู่ภาวะปกติมีลุ้นจะกลับมาเป็นกำไรได้อย่างแน่นอน

ยอดส่งออกทะลัก

นอกจากนี้ในส่วนของธุรกิจแม่พิมพ์พลาสติกซึ่งมีความน่าสนใจ คล้ายกับ TPAC ที่ผลิตเพื่อส่งออกเท่าไหร่ก็ไม่พอขาย ซึ่งเชื่อมั่นใจจะช่วยหนุนรายได้และกำไรให้เติบโตได้โดยเฉพาะในช่วงที่ค่าเงินบาทอ่อนค่าออเดอร์ส่งออกคงล้นทะลักอย่างแน่นอน จึงประเมินราคาเป้าหมายปี 64 ที่ 1.10 -1.20 บาท  ซึ่งราคาหุ้น ณ ปัจจุบันถือว่าเทรดกันที่ PBV ต่ำ เพียง 0.57 เท่า เท่านั้น ซึ่งธุรกิจที่มีกำไรไม่ควรเทรดกันต่ำกว่าบุ๊กแวลู่ (1.35 บาท)

เร่งขยายฐานลูกค้าเพิ่ม

ด้าน “นายไชยวัฒน์ กุลภัทรวาณิชย์” กรรมการ SITHAI เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของปี 64 คาดจะมีทิศทางที่ดี จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่อนคลายมากขึ้น ควบคู่กับการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ส่วนกิจการในต่างประเทศ ที่เวียดนาม และที่อินเดีย โดยเฉพาะในส่วนสายธุรกิจพลาสติกในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ครัวเรือนคาดว่ายอดขายและกำไรสำหรับกิจการในต่างประเทศจะมีทิศทางที่ดีขึ้น จากการปรับตัวโดยขยายฐานของกลุ่มลูกค้าและออกผลิตภัณฑ์ใหม่