ตะลึง!สถาบันตปท.แห่จองหุ้นไอพีโอ “เงินติดล้อ”นับแสนแสนล.-รายย่อยจองได้สูงสุดคนละ 1,000 หุ้น

10844

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR ผู้นำอันดับหนึ่งในธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน และหนึ่งในผู้นำธุรกิจนายหน้าประกันภัยสำหรับรายย่อย ล่าสุดอยู่ระหว่างเปิดให้นักลงทุนรายย่อยจองซื้อหุ้น IPO ระหว่างวันที่ 22 – 26 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 9.00 น.ถึง เวลา 16.00 น.ผ่านช่องทางออนไลน์ของตัวแทนจำหน่ายหุ้น 3 ราย ได้แก่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) (สำหรับบุคคลที่เป็นลูกค้าของบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เท่านั้น) โดยการจัดสรรหุ้นในครั้งนี้จะใช้วิธี Small Lot Firstจองซื้อขั้นต่ำจำนวน 1,000 หุ้น ที่ราคาเสนอขายสูงสุดที่ 36.50 บาทต่อหุ้น ของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้นที่ 34.00 – 36.50 บาทต่อหุ้นหรือจำนวนเงินขั้นต่ำ 36,500 บาทนั้น

สถาบันตปท.แห่งจองนับแสนแสนล.

โดยนายอนุวัฒน์ ร่วมสุข กรรมการผู้จัดการ ประธานสายตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า ล่าสุดมีนักลงทุนสถานบันต่างประเทศที่มีคุณภาพสนใจจองหุ้นไอพีโอ “เงินติดล้อ”ล้นหลามนับเป็นแสนแสนล้านบาท มากที่สุดตั้งแต่มีการระดมหุ้นไอพีโอ ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นใจในธุรกิจของ “เงินติดล้อ” ที่มีศักยภาพ และเชื่อมั่นในกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพด้วยระบบดาต้าที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงกลยุทธ์การเติบโตผ่านการขยายเครือข่ายและนวัตกรรมทางเทคโนโลยีสู่ระบบดิจิทัล (Digital Transformation)

รายย่อยได้จัดสรร 1,000 หุ้น/ราย

ส่วนความสนใจจองหุ้นของนักลงทุนรายย่อยก็ท่วมท้นไม่แพ้กัน และพบว่ามีผู้สนใจจองแล้วกว่า แสนรายการ ซึ่งล่าสุด “เงินติดล้อ”ยังอยู่ระหว่างเปิดให้นักลงทุนรายย่อยจองหุ้นได้จนถึงเวลา 16.00 น.ของวันที่ 26 เม.ย.นี้ ซึ่งเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าการจัดสรรหุ้นให้กับรายย่อยสูงที่สุดคือ 1,000 หุ้นต่อรายเท่านั้น โดย Random การจัดสรรโดยวิธี Small Lot First

สัปดาห์หน้าสรุปจัดสรร “กรีนชู”

อย่างไรก็ตาม ยังมีหุ้นการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน (Greenshoe หรือ Over-allotment Option) จำนวนไม่เกิน 136,114,200 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 15.0 ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายทั้งหมดนั้น จากความต้องการที่ล้นหลามทั้งในส่วนของนักลงทุนสถาบันและรายย่อยอย่างนี้ จะมีการสรุป ความชัดเจนช่วงต้นสัปดาห์หน้า(26-30 เม.ย.นี้)  ว่าจะจัดสรร Greenshoe ให้นักลงทุนสถาบันหรือรายย่อย

ยืนยันเข้าเทรด 10 พ.ค.นี้

ทั้งนี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รอบล่าสุดจนอาจส่งผลให้สถานการณ์การลงทุนในตลาดหุ้นมีความผันผวนรวมถึงสถาการณ์อื่นก็ตาม ทาง “เงินติดล้อ” ยังยืนยันจะเข้าซื้อขายหลักทรัพย์ ครั้งแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 10 พ.ค.64 เช่นเดิม

www.mitihoon.com