PDI บุ๊กขายโรงไฟฟ้าพันล้าน ผุดโรงแรมหรูย่านสาธร (11/06/64)

888

มิติหุ้น – PDI เตรียมผุดโครงการหรูย่านสาธร มูลค่ากว่า 1.5 พันล้านบาท หวังดันผลงานโตต่อเนื่อง ครึ่งหลังจ่อบุ๊กขายโรงไฟฟ้า13 MW มูลค่ากว่าพันล้านบาท,จบดีลขายที่กว่า 1,800 ไร่ เคาะเป้าเท่าบุ๊ก21.60บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ผาแดงอินดัสทรี (PDI) โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ระบุว่า PDI จบดีลขายโรงฟฟ้าที่ เหลือ อีก 13 MWเรียบร้อยแล้วมูลค่าราวกว่า 1,000 ล้านบาท คาดจะบุ๊กกำไรเข้ามาช่วงไตรมาส3-4/64 ลุ้นผลงานไตรมาส2 ฟื้นตัวจากที่ขาดทุนช่วงไตรมาส2/63  ส่วนแนวโน้มธุรกิจโรงแรมภายหลังจากที่ซื้อเข้าพอร์ตมา 2 แห่ง คือ โรงแรม โฟร์ซีซันส์ฯและโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ หากประเมินด้าน Sentiment เริ่มส่งสัญญาณดีขึ้นจากการผ่อนมาตรการควบคุมต่างๆ และการฉีดวัคซีนกว่าวันละ 4 แสนโดสต่อวัน และที่สำคัญการทยอยเปิดเมืองท่องเที่ยวอย่างที่ภูเก็ต  Sandbox ที่จะเริ่ม 1 ก.ค.นี้ เนื่องจากทั้ง 2 โรงแรมเป็น The Best luxury  hotel

ลุ้นจบดีลขายที่ดิน

นอกจากนี้ยังเดินหน้าขายโรงไฟฟ้าในญี่ปุ่น 13 MW คาดจะบุ๊กกำไรไตรมาส3นี้ ส่วนแผนการขายที่ดิน 2 แห่งเนื้อที่ แบ่งเป็นกว่า 1,800 ไร่ที่จ.ตาก ซึ่งเป็นทำเลที่เหมาะแก่การขยายลงทุนด้านพลังงานทดแทนโดยเฉพาะโซลาร์ฟาร์มและจำนวน 52 ไร่ที่จ.ระยอง ซึ่งอยู่ใกล้นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดก็ถือว่าทั้ง 2 แปลงมีศักยภาพหากจบดีลคาดจะบุ๊กกำไรราว 1,000 ล้านบาททันทีจึงถือว่ากำไรจะเติบโตแรงนิวไฮ พร้อมประเมินราคาหุ้นยังถูก PBV  0.39 เท่า มุลค่าหุ้นที่เหมาะสมเท่ากับบุ๊กแวลู่ที่ 21.88 บาท/หุ้น

เตรียมผุดโรงแรมหรูย่านสาธร

ด้านนายทอมมี่ เตชะอุบล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ปี 64 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของกำไรมากกว่ารายได้ภายหลังจากบริษัทได้ปรับโหมดธุรกิจจากพลังงานทดแทน ไปสู่ธุรกิจโรงแรมเต็มตัว ภายหลังจากได้ซื้อโรงแรม 2 แห่ง เข้ามาในปีนี้คือ โรงแรม โฟร์ซีซันส์ โฮเต็ล แบงค็อก แอท เจ้าพระยาริเวอร์ (FSH) ซึ่งมีจำนวน 299 ห้องและ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ (CPH) ซึ่งมีจำนวน 101 ห้อง ด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า 1.28 หมื่นล้านบาท มีโอกาสรับรู้รายได้เข้ามาทันที  นอกจากนี้ เมื่อต้นปีบริษัทยังได้เข้าซื้อที่ดินบนถนนสาธรนั้น บริษัทได้เล็งจะสร้างโรงแรมหรูเช่นกันขนาด 209 ห้อง มูลค่าโครงการราว 1,500 ล้านบาท จึงทำให้บริษัทเข้าสู่หมวดธุรกิจโรงแรมอย่างเต็มตัว

www.mitihoon.com

“เปิดประเทศมั่นใจครึ่งหลังฟื้น

เราเป็นโรงแรมระดับ The Best luxury  hotel”