AIE เด้งรับ‘ราคาปาล์ม’ดิ่ง40% ต้นทุนลดฮวบ-งบโตแกร่ง (16/06/64)

1515

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอไอ เอนเนอร์จี  หรือ AIE ผู้ผลิตน้ำมันไบโอดีเซล น้ำมันพืช และกลีเซอรีน บริสุทธิ์จากน้ำมันปาล์มดิบคุณภาพดี โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่อง และจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในช่วงครึ่งปีหลัง

เด้งรับราคาปาล์มดิ่ง 40%

เนื่องจากบริษัทได้รับอานิสงส์ “ราคาปาล์ม” ปรับตัวลดลงถึง 40% ภายในเดือนเดียว ทำให้ต้นทุนการผลิต “ไบโอดีเซล” ลดลงอย่างมาก สวนทางกับความต้องการที่เริ่มค่อยๆฟื้นตัวดีขึ้น ทำให้บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น และความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น รวมถึงบริษัทจะยังคงให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุน ซึ่งที่ผ่านมาได้เห็นผลแล้วว่าช่วยรักษาความสามารถในการทำกำไรของบริษัทให้อยู่ในระดับที่ดีแม้จะต้องเผชิญกับแรงกดดันจาก Covid-19

ปักธงรายได้แตะ6พันล.

“นายธนิตย์ ธารีรัตนาวิบูลย์” รองประธานกรรมการ AIE เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง คาดจะฟื้นตัวดีขึ้น เพราะหากสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลายลงจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้กำลังซื้อในประเทศดีขึ้น และสนับสนุน

ให้ความต้องการใช้ “น้ำมันไบโอดีเซล” เร่งตัวสูงขึ้น รวมถึงบริษัทยังคงได้รับผลบวกจากการที่กระทรวงพลังงานปรับนโยบายสัดส่วนการผสมไบโอดีเซลเป็น B7 และ B10 ด้วย ดังนั้นทั้งปี 64 คาดรายได้รวมจะเติบโต 10% หรือแตะ 6 พันล้านบาท

ทยอยซื้อสะสมชี้เป้า2.76บ.

บล.เอเชีย เวลท์ เปิดเผยว่า ปริมาณการจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซลจะเริ่มค่อยๆฟื้นตัวขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ภายหลังจากรัฐบาลฯ มีการจัดหาวัคซีนป้องกัน COVID-19 ทำให้ฝ่ายวิจัยเชื่อว่าแนวโน้มอุปสงค์ในการใช้ไบโอดีเซลจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ โดยเชื่อว่าจะช่วยหนุนผลประกอบการของ AIE เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น ดังนั้นแนะนำ “ทยอยสะสม” เป้าหมายที่ 2.76 บาท

www.mitihoon.com