GFPT ส่งออกดันกำไรQ2เด้งแรง โค้งหลังแกร่งไฮซีซันหนุน (22/07/64)

416

 

มิติหุ้น – GFPT ส่งซิกยอดขาย Q2/64 ฉลุย จากส่งออกสินค้าไปตลาดจีน ญี่ปุ่น เตรียมเปิดเครื่องจักรไก่ปรุงสุกใหม่ 3 ไลน์การผลิต ดันผลงาน ฟากโบรกคาดกำไร Q2/64 โตแรง 157.4% หนุนจากรายได้ส่งออกฟื้นตัว ส่วนครึ่งหลังเด่นต่อเนื่องรับไฮซีซัน เคาะคำแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 14 บาท

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.จีเอฟพีที หรือ GFPT ประกอบธุรกิจการเกษตรครบวงจร ทั้งฟาร์มเลี้ยงไก่และแปรรูป รวมทั้งอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน จำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า คาดรายได้รวมปีนี้ของ GFPT จะทรงตัวใกล้เคียงปีก่อน ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 คาดปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาสแรกเล็กน้อย จากการส่งออกไปตลาดจีน และญี่ปุ่น

ขณะที่แนวโน้มยอดขายครึ่งปีหลังคาดจะปรับตัวดีกว่าครึ่งปีแรก หลังจากมีการเปิดเครื่องจักรไก่ปรุงสุกใหม่ 3 ไลน์การผลิตเข้ามา เพิ่มเป็น 2,500 ตัน ต่อเดือน โดยกำลังผลิตไลน์ใหม่จะเดินเครื่องในไตรมาส 3/64 นี้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 1,000 ตัน ต่อเดือน ซึ่งจะรับรู้กำลังผลิตใหม่เต็มไตรมาส ในไตรมาส 4/64 นี้

กำไรQ2พุ่ง-ส่งออกหนุน

“บล.ฟินันเซีย ไซรัส” ระบุในบทวิเคราะห์ คาดกำไรไตรมาส 2/4 กลับมาฟื้นตัว ประเมินไว้ที่ 157 ล้านบาท เติบโต 157.4% เทียบไตรมาสก่อนหน้า จากการฟื้นตัวของรายได้ส่งออกทางอ้อมที่ขายให้กับ McKey ส่วน Gross Margin เริ่มฟื้นตัวสู่ระดับสองหลักอีกครั้ง รวมถึงบริษัทร่วมมีกำไรดีขึ้น
โค้งหลังไฮซีซัน-เพิ่มสายการผลิต

ส่วนแนวโน้มกำไรครึ่งหลังปี 64 ประเมินจะฟื้นตัวได้ต่อเนื่องจากไฮซีซันของการส่งออก และราคาวัตถุดิบที่ผ่านจุดสูงสุดแล้ว รวมถึงอยู่ระหว่างเตรียม Commercial Run สายการผลิตไก่ปรุงสุก 3 สาย คาดเริ่ม Operate ได้ในปลายไตรมาส 3/64 และคาดกำไรจะกลับมาโตแรงในปี 65 หรือเติบโต 60% จากปีนี้คาดกำไรปกติอยู่ที่ 720 ล้านบาท โดยให้คำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 14 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp