HFT งบติดสปริงรับต้นทุนยางถูก ออเดอร์ล้น-ลั่นผลงานนิวไฮ (22/07/64)

831

 

มิติหุ้น –  HFT ได้อานิสงส์ต้นทุนยางลดฮวบ กูรูคาดกำไรไตรมาส 2/64 โตกระโดด เหตุทยอยบุ๊กรายได้ส่งมอบขายยางล้อรถจักรยาน-ล้อรถยนต์เพิ่ม ชี้หุ้นซื้อขาย P/E ต่ำ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 9.80 บาท ฟากผู้บริหารมั่นใจรายได้ปีนี้โต 15% ทำนิวไฮ ลุยลงทุนเพิ่มประสิทธิเครื่องจักรรับออเดอร์ใหม่

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ฮั้วฟง รับเบอร์ (ไทยแลนด์) หรือ HFT ผู้ผลิตยางนอกและยางในสำหรับรถจักรยานภายใต้เครื่องหมายการค้า “DURO” และสำหรับรถจักรยานยนต์ภายใต้เครื่องหมายการค้า “DUNLOP” โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” ประเมินแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 เติบโตโดดเด่นเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน หลังจากบริษัทแจ้งกำไรสุทธิไตรมาสแรกทำได้แล้วที่ 135.21 ล้านบาท เป็นผลจากการทยอยส่งมอบออเดอร์ “ยางล้อจักรยานและจักรยานยนต์” อย่างต่อเนื่อง และได้ประโยชน์จากราคายางที่ปรับตัวลงทำให้ต้นทุนผลิตลดลง สนับสนุนประสิทธิภาพการทำกำไรเพิ่มขึ้น

แนะนำ “ซื้อ”-เป้า9.80บ.


ทั้งนี้ ประเมินรายได้ทั้งปี 64 มีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้น ขณะที่ปัจจุบันบริษัทยังมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) จากกลุ่มลูกค้าหลักเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งค่ายรถจักรยาน HONDA และKAWASAKI รวมถึงกลุ่มผู้ผลิตจักรยาน ได้แก่ BANGKOK CYCLE, SIAM CYCLE ที่ทยอยออกรถรุ่นใหม่ๆ ทำให้บริษัทได้รับออเดอร์เข้ามามากขึ้น  และยังมีออเดอร์จากกลุ่มตลาดทดแทนยางที่สึกหรอ ส่วนหุ้นปัจจุบัน P/E ต่ำ  ให้คำแนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 9.80 บาท

รายได้นิวไฮ-ออเดอร์ยางล้น

“นายจวง จื้อ เหยา” กรรมการ เปิดเผยว่า มั่นใจรายได้ปีนี้จะสามารถทำได้ตามเป้าที่ตั้งไว้เติบโต 15% จากปีก่อนที่ทำได้ 2.7 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีออเดอร์ทั้งปีแล้ว และเชื่อว่าไตรมาส 3-4 ปีนี้น่าจะดำเนินการได้ตามแผน ส่วนการลงทุนปีนี้คาดใช้งบไม่เกิน 200 ล้านบาท เพื่อปรับเปลี่ยนเครื่องจักรให้มีประสิทธิภาพเพิ่มการผลิตประมาณ 20% โดยไม่ต้องสร้างโรงงานใหม่ และจะลงทุนต่อเนื่องในปีหน้าราว 500-600 ล้านบาท รวมทั้งปีนี้จะมีสินค้าใหม่เพิ่มขึ้นด้วย

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp