วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมันวิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน

75


ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มต่อ หลังเศรษฐกิจในหลายประเทศฟื้นตัวหนุนความต้องการใช้น้ำมัน

+  ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อ หลังเศรษฐกิจในหลายประเทศเริ่มฟื้นตัวจากการความกังวลการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ลดลง โดยนักวิเคราห์คาดว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ทั่วโลกจะยังคงขยายตัวต่อเนื่องในปีนี้ ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการใช้น้ำมันจะฟื้นตัวขึ้นด้วย

+ ถึงแม้ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส มีมติเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันเดือนละ 400,000 บาร์เรลต่อวัน ตั้งแต่เดือนส.ค.จนถึงเดือนธ.ค.ปีนี้ แต่ก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำมันที่คาดว่าจะพุ่งขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เห็นได้จากการลดลงของน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ที่เมืองคุชชิ่งโอกลาโฮม่า รวมทั้งน้ำมันเบนซินและน้ำมันดีเซลคงคลังที่ปรับลดลง สะท้อนให้เห็นว่าความต้องการน้ำมันในสหรัฐฯ ยังคงปรับตัวสูงขึ้น

+ ทางด้านธนาคารบาร์เคลย์ ปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบในปีนี้ สู่ระดับ 69 บาร์เรล โดยระบุว่าปัจจัยอุปสงค์และอุปทานสนับสนุนราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง สู่ระดับก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากความต้องการใช้ที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐฯ หลังตัวเลขน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ปรับลดลง อย่างไรก็ตาม ตลาดถูกกดดันจากความต้องใช้เอเชียที่ยังหยุดชะงักจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากอุปสงค์ที่เบาบางในเอเชีย จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ตาม อุปทานในภูมิภาคมีแนวโน้มปรับตัวลดลงจากการปรับลดการส่งออกลงในจีน

หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน บมจ. ไทยออยล์

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp