SET วันนี้คาดดัชนีแกว่งตัว Sidways แนะสะสมหุ้นกลับในช่วงตลาดพักตัวบริเวณ 1,620 -1,600 จุด

179

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ ประเมิน SET Index แกว่งตัว Sidways ในกรอบ 1,620-1,640 จุด โดยระยะสั้นอาจฟื้นตัวได้บ้างหลังจากปรับตัวลงวานนี้ แต่คาด Upside ยังจำกัดเนื่องจากยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามาหนุน การประชุม ECB วานนี้ยังคงนโยบายการเงิน แต่ส่งสัญญาณว่าจะเริ่มลดขนาดการซื้อสินทรัพย์ลงจากเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้น ส่วนการประชุม FED ปลายเดือนนี้ต้องจับตาว่าจะมีการพิจารณาลด QE ในเดือน พ.ย. เลยหรือไม่

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามการคลาย Lockdown เฟส 2 ในการประชุมศบค.ชุดใหญ่ รวมถึงแผนการทยอยเปิดเมืองท่องเที่ยวในประเทศและ Bubble กับประเทศเพื่อนบ้านเป็นลำดับ

ในเชิงกลยุทธ์แนะนำให้ “สะสมหุ้นกลับ” หลังทำกำไรระยะสั้นแล้วบางส่วน โดยมองแนวรับระยะสั้นที่ 1,620+- จุด และระดับหลักคือ 1,600+- จุด โดยยังเน้นกลุ่ม Domestic และ Reopening Play ได้แก่ ธนาคาร โรงกลั่น ไฟแนนซ์ ค้าปลีก อาหาร ท่องเที่ยว เป็นต้น ซึ่งได้อานิสงส์ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ส่วนระยะสั้นเลือกเก็งกำไรหุ้นที่ยัง Laggard และหุ้นขนาดกลาง-เล็ก

หุ้นเด่นเดือน ก.ย. : BDMS, CPALL, CRC, M, TACC

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp