“คุณหญิงกัลยา” ลงพื้นที่โคราช ช่วยเหลือ-ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย

18

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย โฆษกประจำตัวรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) กล่าวว่า ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยและได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาที่ยังถือว่ามีความเสี่ยงในหลายอำเภอ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ถนนหลายสายถูกตัดขาด ทำให้การเข้าไปช่วยเหลืออาจจะเกิดความล่าช้า

โดยในวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม 2564 นี้ ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมที่ปรึกษา และคณะทำงาน จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่หมู่บ้านลำเชิงไกร ตำบลโคกสูง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้รับรายงานว่าขณะนี้ระดับน้ำในพื้นที่ก็ยังคงท่วมสูง บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านยังต้องใช้เรือท้องแบนในการสัญจร และมีประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก โดยจะนำของใช้ที่จำเป็น ถุงยังชีพ ส่งมอบให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่

“คุณหญิงกัลยาท่านมีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนรวมถึงโรงเรียนต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นอย่างมากท่านติดตามสถานการณ์ตลอดเวลาและสั่งให้รายงานสถานการณ์เป็นระยะ ๆ โดยเฉพาะในพื้นที่โคราช หลายอำเภอพบว่าน้ำยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร และวันอาทิตย์นี้ท่านจะลงพื้นที่ไปหมู่บ้านลำเชิงไกร ตำบลโคกสูง ซึ่งถือเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นอย่างมากเพื่อเยี่ยมและให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน” นางดรุณวรรณ กล่าว